Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

MỪNG LỄ BỔN MẠNG NGƯỜI KHUYẾT TẬT 
CÔNG GIÁO TP.HCM LẦN THỨ 15
KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CƠ SỞ THIÊN PHƯỚC
VÀ 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP GIA ĐÌNH TÌNH THƯƠNG TÊ-PHAN
TP.HCM ngày 22.08.2015 



Lễ Bổn mạng Người khuyết tật lần thứ 15

Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời, Bổn mạng Người khuyết tật Công giáo TPHCM lần thứ 15 và kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Cơ sở Thiên Phước, sáng 22.8, linh mục Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng – Giám đốc Caritas Việt Nam đã chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho Người khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ và Dạy nghề Trẻ em Khuyết tật Thiên Phước 3 (quận 8, TPHCM. Nơi tập trung lo cho những em khuyết tật tài năng). Cùng đồng tế có linh mục Phêrô Phan Khắc Từ - Giám đốc Cơ sở Thiên Phước và linh mục Phêrô Nguyễn Văn Giáo, Bề trên dòng Đức Bà Chúa Ba Ngôi Chí Thánh.

Đây là một hoạt động thường niên hàng năm dù năm nay tổ chức muộn hơn so với ngày bổn mạng, và cũng là năm đầu được tổ chức tại Trung tâm mới. Dù đường sá đi lại còn khó khăn, mới mẻ, nhưng có khoảng 1000 anh chị em khuyết tật về tham dự, phủ kín cả khuôn viên sáng hôm đó. Để tới tận nơi họ phải dắt dìu nhau đi quảng đường dài, có người đi làm tạt vội qua trên tay còn nguyên xấp vé số. Nhưng đến đây, trên gương mặt mọi người đều ánh lên niềm vui từ sự tiếp đón thân tình của người trong cuộc cùng đội ngủ thiện nguyện… Trong thánh lễ, cha Giám đốc Caritas Việt Nam lấy hình ảnh Mẹ Maria đi thăm bà Elisabet để động viên người tham dự. “Những người chăm sóc người khuyết tật đã chăm lo bằng hết sự hy sinh và tình yêu của mình. Vậy thì, anh chị em, chúng ta hãy nhảy mừng lên, hãy sống tâm tình của Gioan nhỏ bé vì còn có nhiều người yêu thương chúng ta hết mình”. Kết thúc thánh lễ, cha Giám đốc gửi lời cám ơn đến các vị ân nhân đã đóng góp để Trung tâm ngày càng phát triển, trở thành điểm tựa cho những người kém may mắn.  

Ngoài những phần quà trao tay, trong chương trình năm nay có một điểm mới là phần rút thăm trúng thưởng xen kẻ với những tiết mục văn nghệ đến từ sự luyện tập công phu của các em khuyết tật. Hơn 60 phần quà đã được trao cho những người may mắn như một niềm vui, sự an ủi và tạo sân chơi cho họ trong ngày đặc biệt này.































































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét