Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

LỄ HỘI NGƯỜI KHUYẾT TẬT CÔNG GIÁO
TP. HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ 16
TP.HCM ngày 13/08/2016



Linh mục Phan Khắc Từ là Phó Chủ tịch  Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam;
PCT. Hội Cứu trợ Trẻ em Tàn tật TP.HCM - Giám đốc Quỹ Vì trẻ em khuyết tật
và cơ sở Nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Thiên Phước 1, 2, 3

LỄ HỘI NGƯỜI KHUYẾT TẬT CÔNG GIÁO TP.HCM LẦN THỨ 16

Sáng ngày 13/8, tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước 3 (Phường 16, Quận 8) đã diễn ra Lễ hội người khuyết tật công giáo TP.HCM lần thứ 16. Đây là hoạt động thường niên mỗi năm một lần của giáo xứ công giáo tại TP.HCM. Và cũng là hoạt động thường niên của Linh mục Phan Khắc Từ nhằm giúp đỡ người khuyết tật.

Từ 8h sáng, tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước 3 (Phường 16, Quận 8) nhộn nhịp và đầy ấp tiếng cười. Hơn 1700 người khuyết tật khắp các quận, huyện của TP.HCM tập trung về đây vui chơi và dự lễ truyền thống lần thứ 16.

Hòa trong niềm vui mỗi năm một lần của người khuyết tật hàng trăm tình nguyện viên đã đến đê “Sẻ chia yêu thương” và giúp đỡ một phần nào đó cho mọi người. Quỹ từ thiện BNI Foundation (Hội BNI Việt Nam) cũng góp 100 triệu đồng để tặng quà cho người khuyết tật.

Được biết, số tiền này nằm trong đợt bán đấu giá bức tranh Nam Phương hoàng hậu. Bức tranh Nam Phương hoàng hậu đã được doanh nhân Nguyễn Kim Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Bắc MỸ mua với giá 102 triệu đồng. Ngoài ra các doanh nhân, công ty khác cũng góp phần tặng vào Quỹ từ thiện. Và bức tranh Nam Phương hoàng hậu là do doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích – Tổng giám đốc thương hiệu Angel Beauty tặng cho Quỹ từ thiện BNI Foundation. Chia sẻ niềm vui tại ngày hội người khuyết tật lần thứ 16, doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích – đại sứ từ thiện hào hứng nói: “Đây là lần thứ 4 mình tham dự ngày hội này. Đây là việc làm thật ý nghĩa của Linh mục Phan Khắc Từ. Lễ hội người khuyết tật công giáo TP.HCM lần thứ 16 diễn ra trong tâm trạng tươi vui và hào hứng của tất cả mọi người. Mong sao nhiều nhà hảo tâm biết và hãy cùng đồng hành để giúp đỡ hơn nữa cho những người khuyết tật, để họ ổn định hơn trong cuộc sống.

Ngoài ra, còn có sự ủng hộ của chị Nguyễn Thanh Tùng tặng 500 đồng hồ báo thức. Doanh nhân Đỗ Hữu Thanh – Tổng giám đốc công ty may Sư Tử Vàng tặng hơn 1500 phần áo và mũ cho chương trình. Chị Nguyễn Thị Minh Tâm – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin cũng ủng hộ hơn 1500 phần ăn cho ngày hội. Đồng hành nhân dịp “Lễ hội người khuyết tật công giáo TP.HCM lần thứ 16” còn có Hoa hậu Quý bà Châu Á 2016 Kim Nguyễn.

Được biết, Linh mục Phan Khắc Từ là Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam; Giám đốc Quỹ Vì trẻ em khuyết tật và cơ sở Nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Thiên Phước 1, 2, 3. Linh mục đã gắn bó, chăm sóc các cháu khuyết tật hơn 10 năm nay. Cha cho biết, từ thiện bác ái luôn là lời mời gọi của Thiên Chúa, cha đến với các cháu khuyết tật bằng cả trái tim. Cha cho rằng những nỗi đau về thể xác và tâm hồn của các cháu khuyết tật sẽ chẳng bao giờ bù đắp nổi, chỉ có thể xoa dịu nỗi đau đó bằng sự chung tay của các nhà hảo tâm.

Hầu hết các cháu tập trung ở các dạng bệnh: Bại não, não úng thủy nên không có khả năng tự di chuyển. Số cháu còn lại rơi vào dạng bệnh như Hội chứng Thành kinh, dị dạng tứ chi, khiếm thị… Linh mục Phan Khắc Từ coi các cháu khuyết tật như những đứa con của mình. Cơ sở Thiên Phước chính là mái ấm gia đình của các cháu; là nơi cho các cháu tìm được niềm tin, tình yêu và hi vọng./.

















































LỜI CHÀO MỪNG VÀ TÂM TÌNH CÁM ƠN

- Kính thưa Đức cha Phêrô,
- Cha Hạt trường Hạt An Bình,
- Quý Linh mục, Tu sĩ Nam Nữ,
- Cha Phêrô Phan KhắcTừ, Giám Đốc Cơ sở Thiên Phước,
- Cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo, Phó Giám Đốc Cơ sở Thiên Phước,
- Thầy Piô X Hoàng Văn Bình, Giám Đốc Gia đình Tình thương Tê – Phan,
- Quý Đại diện Ủy Ban, Ban ngành, Đoàn thể Quận 8 và Phường 16 TP.HCM,
- Quý Ân nhânvà Quý Khách
                                   - Cùng các Bác, các Anh chị em Khuyết tật thân mến,

Trước hết, con hân hạnh đại diện tập thể đại gia đình người khuyết tật Thành Phố đang hiện diện nơi đây, xin gửi đến Đức cha, Cha Hạt trường Hạt An Bình, Quý Linh mục, Tu sĩ Nam Nữ, Cha Phêrô Phan khắc Từ, Thầy Piô X Hoàng Văn Bình, Quý Đại diện Chính quyền địap hương, Quý Ân nhân và Quý Khách , cùng các Bác, các Anh chị em Khuyết tật thân thương, lời chào mừng nồng nhiệt, và những lời cầu chúc tốt đẹp nhất.

Kính thưa Đức cha và Quý vị,

Ngày Lễ Mẹ Maria Hồn Xác lên trời là ngày hân hoan, tràn đầy hy vọng của toàn thể người Công giáo, đặc biệt cũng được chọn là ngày lễ Bổn Mạng của Người khuyết tật Thành phố của giới chúng con. Và hôm nay cũng là Lễ hội Người Khuyết tật Công giáo TP.HCM lần thứ 16, đồng thời Kỷ niệm 16 năm Ngày thành lập Cơ sở Thiên Phước (15/08/2000 -15/08/2016) và 31 năm ngày thành lập Gia đìnhTình thương Tê – Phan (10/07/1985 – 10/07/2016).

Với chủ đề “Thắp sáng tin yêu” năm nay, ngày Lễ Mẹ Lên Trời cũng là ngày Lễ hội Người Khuyết tật Công giáo TP.HCM, chắc chắn sẽ thắp sáng lên trong trái tim chúng con niềm tin yêu vào Chúa, vào Mẹ, niềm lạc quan, yêu đời, đặc biệt mang lại nghị lực trong cuộc sống hữu ích cho chúng con và cho xã hội.

Lễ Mẹ LênTrời cũng trao cho chúng con một thông điệp của Tình thương, Hy vọng, sống như Mẹ, dấn thân làm chứng nhân giữa ngày thường, qua sự phấn đấu tinh thần lẫn thể chất, và qua sự hiện diện đầy tinh thần lạc quan của mình giữa đời.

Một lần nữa, chúng con xin chân thành cám ơn Đức cha, Cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, Quý Ân nhân, Quý Khách đã yêu thương hằng hiện diện với chúng con trong ngày lễ này mỗi năm. Chúng con cũng không quên cám ơn Cha Phêrô Phan khắcTừ, Giám Đốc Cơ sở Thiên Phước, Thầy Hoàng Văn Bình, Giám Đốc Gia đình Tình thương Tê – Phan đã trung thành, hy sinh, dốc hết toàn tâm, toàn lực, để tổ chức cho chúng con được mừng lễ Mẹ sốt sắng và lễ hội vui tươi, tạo cơ hội cho chúng con được giao lưu, gặp gỡ nhau. Chúng tôi cũng đặc biệt cám ơn Quý Đại diện Ủy Ban, Ban ngành, Đoàn thể Quận 8 và Phường 16 TP.HCM, đã cho phép chúng tôi tổ chức ngày lễ hôm nay trong vui vẻ trật tự và an toàn. Sau cùng, chúng con xin kính chúc Đức cha, Cha Hạt trường, quý cha, quý tu sĩ, Quý Ân nhân, và tất cả quý vị một ngày lễ hội hân hoan, đầy ý nghĩa, và ở lại với chúng con trong vài giây phút văn nghệ chào mừng, đồng thời chia sẻ bữa ăn trưa huynh đệ.

Chúng con chân thành cảm tạ.























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét