Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

THAO NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM
XUẤT QUÂN DỰ TUYỂN PARALYMPIC 2016
TP.HCM, ngày 27/08/2016




Đoàn thể thao người khuyết tật VN xuất quân dự Paralympic 2016

Ngày 27-8, Đoàn thể thao người khuyết tật (NKT) VN đã làm lễ xuất quân trang trọng tại TP.HCM để chuẩn bị tham dự Paralympic 2016 sẽ khởi tranh ngày 7-9 tại Rio de Janeiro (Brazil).

Đây là kỳ Paralympic mà đoàn thể thao NKT VN tham dự với số lượng VĐV đông nhất. Cụ thể, VN có 11 VĐV và 1 người dẫn đường sẽ tranh tài ở 3 môn (Cử tạ: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan; Bơi: Võ Thanh Tùng, Trịnh Thị Bích Như, Nguyễn Thành Trung, Đỗ Thanh Hải; Điền kinh: Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Nhàn, Nguyễn Ngọc Hiệp và Lê Việt Luân-người dẫn đường cho VĐV khiếm thị Ngọc Hiệp).

Trong đó, hi vọng huy chương được đặt lên vai của những VĐV như Lê Văn Công, Võ Thanh Tùng... Lê Văn Công đang nắm giữ kỷ lục thế giới ở hạng cân 49 kg nam với thành tích 182 kg thiết lập năm 2015. Còn Võ Thanh Tùng là một niềm hi vọng nữa trên đường đua xanh.

Cơ sở cho hi vọng này là Thanh Tùng đã xuất sắc giành HCV Giải bơi lội người khuyết tật châu Âu mở rộng và phá kỷ lục châu Á nội dung 50m tự do hạng thương tật S5 với thành tích 34,43 giây.

Tham dự lễ xuất quân, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu: “Tôi hi vọng các VĐV tự tin để làm điều kỳ diệu. Các VĐV hãy cứ cố gắng hết sức mình. Chiến thắng là vinh quang nhưng thất bại cũng không sao cả bởi đây là đấu trường của những VĐV xuất sắc nhất thế giới. Quan trọng là phải vượt qua chính bản thân mình và hết lòng vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc”.

Cũng tại lễ xuất quân, các nhà tài trợ đã tặng tổng cộng 550 triệu đồng đồng thời, công ty Vietravel hứa thưởng nóng mỗi VĐV 5.000 USD cho 1 HCV và 5.000 USD cho mỗi kỷ lục; Viện Vật lý Y Sinh học treo thưởng 1.000 USD cho VĐV đoạt HCV đầu tiên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, kình ngư Võ Thanh Tùng cho biết: “Tôi đang cảm thấy rất háo hức đến ngày thi đấu. Để chuẩn bị cho giải này, chúng tôi đã được tập trung từ đầu năm tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để mang huy chương về cho VN”./.



VĐV Cử tạ - Nguyễn Bình An
VĐV Bơi lôi Kình ngư Võ Thanh Tùng

VĐV Lực sỹ Cử tạ - Lê Văn Công




 Thành viên Đoàn thể thao NKT VN dâng hoa lên Tượng đài Bác trước lễ xuất quân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét