Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

CHƯƠNG TRÌNH HỌP MẶT
MỪNG CÁC VẬN ĐỘNG VIÊN PARALYMPIC RIO 2016
“CHIẾN THẮNG TRỞ VỀ”
CLB HƯỚNG NGHIỆP KHUYẾT TẬT TRẺ TP.HCM
Ngày 29.10.2016



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
––––––––––––––––––––––––––
TP. Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 10 năm 2016

BÁO CÁO ĐOÀN THỂ THAO NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 
THAM DỰ ĐẠI HỘI THỂ THAO NGƯỜI KHUYẾT TẬT THẾ GIỚI 2016
TẠI BRAZIL (PARALYMPIC 2016)

- Kính thưa: Bà Trương Ngọc Hoa – Đại diện Lãnh đạo Thường trực:
- Hội Bảo Trợ Người Khuyết Tật Và Trẻ Mồ Côi – TP.HCM
- Ông Lưu Văn Lộc – GĐ Cty Hợp Tác Trẻ đơn vị chủ quản
- Quý thầy, Trường Trung Cấp Nghề Thủ Đức cùng các HLV - VĐV 

I. Thời gian - Địa điểm: 

- Thời gian: Từ ngày 07/9/2016 đến ngày 18/9/2016
- Địa điểm: Rio de Janeiro - Brazil

II. Quá trình chuẩn bị tham dự và thi đấu:

+ Đội tuyển người khuyết tật Việt Nam được tập trung tập huấn tại Trung tâm huấn luyện quốc gia thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 01/1/2016.

+ Căn cứ quyết định số 2758/QĐ-BVHTTDL ngày 5 tháng 8 năm 2016 về việc cử đội tuyển thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật thế giới 2016 tại Brazil (Paralympic 2016)

+ Ngày 30/8/2016 đội tuyển Người khuyết tật Việt Nam lên đường tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật thế giới cùng với toàn thể cán bộ đoàn

+ Ngày 01/9/2016 nhập làng đại hội và bắt đầu công tác tập luyện chuẩn bị thi đấu

+ Ngày 06/9/2016 họp kỹ thuật của các môn Điền kinh, Bơi lội và Cử tạ. 

+ Ngày 07/9/2016 toàn đoàn tham dự Lễ khai mạc Đại Hội tại sận vận động trung tâm Maracana

III. Tham dự và kết quả: 

Paralympic lần thứ 15 diễn ra tại Rio De Janeiro Brazil từ ngày 07 đến 18/9/2016 với sự tham gia của 178 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 6.000 VĐV, HLV (4.023 VĐV) tham dự thi đấu 23 môn thể thao dành cho người khuyết tật. Ban tổ chức huy động khoảng 35.000 tình nguyện viên. 3 quốc gia có số VĐV đông nhất là Trung Quốc 292 VĐV. Nước chủ nhà Brazil có 270 VĐV và Mỹ 259 VĐV. Lực lượng tham gia 3 môn tại Đại hội, như sau:

- Bơi có 80 nước tham dự với 595 VĐV, 152 nội dung thi đấu. VN tham dự 4 VĐV và 20 nội dung thi đấu; 

- Điền kinh có 142 nước, 1.136 VĐV, 177 nội dung thi đấu. VN tham dự 3 VĐV, 3 nội dung thi đấu; 

- Môn Cử tạ có 60 nước tham dự với 180 VĐV, 20 nội dung thi đấu. VN tham dự 4 VĐV ở 4 nội dung thi đấu.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Thế vận hội Paralympic Rio với tổng số 22 thành viên, gồm 11 vận động viên, 01 vận động viên dẫn đường, 03 huấn luyện viên, 02 phiên dịch, 05 cán bộ, bác sỹ tham gia thi đấu ở 03 môn (Bơi, Điền kinh, Cử tạ) trên tổng số 23 môn thể thao có trong chương trình Thế vận hội. Đây là kỳ Thế vận hội mà vận động viên khuyết tật Việt Nam vượt qua vòng loại nhiều nhất so với các kỳ Thế vận hội trước đây. Sau thời gian thi đấu tích cực, kiên cường, bền bỉ, với nỗ lực và ý chí phi thương của VĐV, tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, huấn luyện viên, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc, đồng thời cũng góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Thành tích xuất sắc của Đoàn giành 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ, xếp hạng 38/178 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể:

1. VĐV Lê Văn Công – Huy chương Vàng Môn Cử tạ, hạng 49 kg nam, thành tích đẩy 183kg;

2. VĐV Võ Thanh Tùng – Huy chương Bạc môn Bơi nội dung 50 m tự do (S5), thành tích 33”94;

3. VĐV Đặng Thị Linh Phượng – Huy chương Đồng môn Cử tạ hạng 50 kg nữ, thành tích 102kg; 

4. VĐV Cao Ngọc Hùng – Huy chương Đồng môn Điền kinh nội dung ném lao (F57), thành tích 43m27.

(Việt Nam đạt 4 Huy chương, trong đó Chi Hội CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ của chúng ta đã vinh dự đạt được 2 Huy chương đó là 1 Vàng và 1 Đồng)

IV. Đánh giá: 

Thông qua việc tham dự giải ban huấn luyện đã đánh giá quá trình tập huấn và thi đấu, đã vạch ra những mặt còn yếu về chuyên môn, tinh thần tập luyện và tính chuyên nghiệp của đội tuyển, từ đó đưa ra sự điều chỉnh hợp lý, phù hợp trong các chu kỳ huấn luyện kế tiếp. Theo kết quả chuyên môn đạt được trong thi đấu đội tuyển thể thao người khuyết đã hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn đề ra theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, được sự quan t©m cña L·nh ®¹o Tæng côc ThÓ dôc thÓ thao, HiÖp héi Paralympic ViÖt Nam vµ c¸c Së V¨n hãa, ThÓ thao vµ Du lÞch TP. Hå ChÝ Minh; Trµ Vinh, Khánh hòa: c¸c vËn ®éng viªn, huÊn luyÖn viªn ®· tham dự đại hội với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, tập trung thi đấu cao, tuân thủ các nội quy - quy định và đấu pháp đề ra nên đã ®¹t ®­îc nh÷ng thµnh tÝch rÊt xuÊt s¾c t¹i Đại hội thể thao người khuyết tật Thế giới lÇn nµy.

Qua nội dung trên Chi Hội CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ xin báo cáo với lãnh đạo Hội Bảo Trợ Người Khuyết Tật và Trẻ Mồ Côi TP.HCM, đơn vị chủ quản của đơn vị cùng các vị khách mời trong buổi họp mặt hôm nay, đó là sự quan tâm, động viên kịp thời cho các VĐV, HLV đạt được thành tích tại Đại hội thể thao Người khuyết tật thế giới.

    Trân trọng kính chào.
                                                                                                              Người báo cáo

Chủ nhiệm – Trần Văn Trung

------------------------------------------------------------------------------
MỪNG CÁC VĐV KHUYẾT TẬT PARALYMPIC RIO 2016 
“CHIẾN THẮNG TRỞ VỀ”

Vào lúc 10h30’ ngày 29/10/2016 taị CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ, địa chỉ 217/A10 Xô Viết Nghệ Tĩnh-Tp. HCM tổ chức chương trình họp mặt, mừng các vận động viên Paralympic Rio 2016 “Chiến thắng trở về”.

Trong buổi họp mặt gồm các thành phần tham dự như sau:
- Bà Trương Ngọc Hoa - Hội Bảo Trợ Người Khuyết Tật và Trẻ Mồ Côi - TP.HCM
- Ông Dương Anh Dũng – Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Hy Vọng Thủ Đức
- Ông Trần Văn Trung - Chủ Nhiệm CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ
- Ông Lê Văn Hải - Phó chủ Nhiệm CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ
- Ông Nguyễn Văn Bổn - Thầy dạy điện tử cho VĐV Lê Văn Công
- Ông Phạm Đông – LĐT LĐ Gia Long (Hướng Đạo Việt Nam)
- Đại diện đài truyền hình HTV9
- Đại diện Kênh truyền hình 14
- VĐV Khuyết tật - Lê Văn Công
- VĐV Khuyết tật - Cao Ngọc Hùng
- Và các vận động viên thuộc CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ

Mở đầu buổi họp mặt ông Trần Văn Trung - Chủ Nhiệm CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ phát biểu giới thiệu lịch sử ra đời và phát triển của CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ. Ông Trần Văn Trung đã mở đoạn video nói về quá trình hoạt động của CLB. Nơi đây đã mở rộng vòng tay chào đón tất cả các bạn Khuyết tật từ mọi miền về được đào tạo, dạy nghề tạo công ăn việc làm. Nhằm xóa bỏ mặc cảm, đủ tự tin để hòa nhập vào cộng đồng, nội dung đoạn video cũng nói về tinh thần và sự nổ lực phấn đâu không ngừng vương lên của 2 vận động viên Lê Văn Công và Cao Ngọc Hùng.

Trong buổi họp mặt vận động viên Lê Văn Công và Cao Ngọc Hùng đã chia sẻ những cảm xúc buồn vui cũng như những khó khăn đầy áp lực trong trận thi dấu ở Rio 2016 vừa qua. Trong một trận đấu tầm cỡ thế giới như vậy đòi hỏi các vận động viên phải luôn nổ lực, phấn đấu hết sức nên sự áp lực tăng lên rất nhiều lần, nhưng vì tinh thần bất diệt để mang vinh quang về cho đất nước vì động lực và sự khích lệ cổ vũ của gia đình, người thân và bạn bè nên 2 vận động viên đã nổ lực luyện tập, cố gắng hết sức và đã hoàn thành nhiệm vụ mang những tấm huy chương rạng rỡ về cho đất nước Việt Nam xinh đẹp với những thành tích như sau:

- VĐV Lê Văn Công đạt huy chương vàng môn cử tạ, hạng cân 49kg nam, thành tích đảy 183kg.

- VĐV Cao Ngọc Hùng đạt huy chương đồng môn điền kinh nội dung ném lao (F57), thành tích 43m27”.

Tiếp theo chương trình là sự giao lưu trao đổi và các câu hỏi của các bạn dành cho 2 vận động viên. Hai vận động viên Lê Văn Công và Cao Ngọc Hùng đã chia sẻ kinh nghiệm, trả lời rất thân thiện và chân thành với tất các các bạn và mong muốn tất cả các vận động viên nổ lực hơn để để có những kết quả tốt đẹp nhất.

Cuối buổi giao lưu, ông Trần Văn Trung: Chủ Nhiệm CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ đã trao tặng những mòn quà khích lệ tinh thần cho tất cả các vận động viên và chúc cho các VĐV dồi dào sức khỏe, tinh thần lạc quan để đạt được những thành tích tốt nhất trong những kỳ thi sắp tới./





























 














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét