Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

THÁNH LỄ TẠ ƠN - "TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN"
MỪNG 42 NĂM HÔN PHỐI
GIUSE NGUYỄN HOÀNG BẰNG - ROSA TÔN NỮ THỊ CÚC
TẠI NHÀ THỜ GIÁO XỨ TÂN THỚI SƠN - TÂN PHÚ
TP.HCM, ngày 24/09/2017

TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN

Ngày 24 tháng 9 năm 1975 đến ngày 24 tháng 9 năm 2017
Thế là đúng 42 năm. Hôm nay Rosa Tôn Nữ bắt đầu được mặc áo cô dâu, và riêng Giuse Hoàng Anh Bằng mặc áo dài đội khăn đóng để làm chú rể.
Thật là một sự bất ngờ đến với con. Qua sự sắp xếp của Chúa thánh Thần. Bởi những con người có lòng yêu thương quảng đại thật sự Cha Giuse Định Kiên Chí chú thuyết Chú Thành Chú Mười và Các anh chị em khuyết tật đã làm nên một ngày thật có ý nghĩa đối với gia đình con. Chúa ơi! Khi con được làm cô dâu tâm hồn con trở nên trẻ lại niềm vui được nhân lên gấp bội. Con tưởng là mình đang ở vào lứa tuổi thanh xuân. Lòng cảm thấy hân hoan thật sự trong lòng cũng đầy hồi hộp. Nhà Thờ Tân Thái Sơn hôm nay đúng 9 giờ Cha Chí gọi phôn cho con và báo cho con là có xe đến rước hai vợ chồng con lên nhà thờ. Con cảm động quá con đã khóc vì quá vui khi Cha Chí đã dành cho hai vợ chồng con những tình cảm quá ư đặc biệt, nhất là chú Thuyết, xe đến đúng 9g15 thế là hai vợ chồng con lên xe và vào nhà thờ. Nhà Thờ Tân Thái Sơn hôm nay mang một không khí khác lạ, mọi người ngạc nhiên khi thấy hai vợ chồng con đến. Người nào cũng đến bên con chào hỏi và chụp hình 2 vợ chồng con. Cha Chí đưa tiền cho con để nhờ cha Phê Rô Túy dâng lể, và đưa tiền cho Đoàn hát Thánh ca Têrêxa bồi dưỡng và con cảm thấy cha đang buồn về con cháu của con đến trể. Vì sáng hôm nay phải được con cháu của 2 vợ chồng được cài hoa ở ngực trước khi dâng Thánh Lễ.

Đúng 10 giờ trong kháng phòng mọi người qui tụ cũng khá đông thế là bắt đầu đi vào Thánh Lễ. Trước khi đi vào Thánh Lễ thì lúc ban đầu chỉ có Cha Chí và Cha Tân làm lể, không ngờ một lúc sau Cha Giuse Lê Quang Uy đến làm con ngạc nhiên vô cùng.

Trước khi đi vào Thánh Lễ Cha Chí nói sơ qua hai vợ chồng con, con đọc lá thư ngỏ để cám ơn mọi người đã giúp đở hai vợ chồng con từ khi mới lấy nhau cho đến bây giờ. Và đặc biệt là con được nói lên ngày Chúa Giuse hiện ra vào Đêm Noel 25/12 năm 1975. Khi hai vợ chồng con bị thử thách thật sự và Cha Uy cũng có vài lời chia xẻ với hai vợ chồng con. Thánh ca của ca đoàn Têrêxa tiếp tục vang lên và Thánh Lễ lại tiếp tục tiếp diễn. Lạy Chúa, Lạy Mẹ Lạy Thánh Cả Giuse lần đầu tiên con được đọc Thánh Thư con vui lắm Chúa ơi! và cháu Phúc cũng được đọc nữa thật là diễm phúc quá lớn vì hôm nay được Ba linh mục làm đồng tế con cảm thấy tâm hồn rộn rã hân hoan đến tột độ.

Tình yêu Chúa đã lấp đầy gia đình con. Con cảm thấy và tự nghĩ tại sao lại được diễm phúc như thế một hồng ân to lớn mà tất cả gia đình con được đón nhận trong ngày trọng đại hôm nay. Con xin cúi đầu cám ơn Cha Chí, Cha Tân, Cha Uy và chú Thuyết, chú Thành và tất cả anh chị em có mặt nơi đây một lần nữa. Bài Phúc Âm trong Thánh Lễ ngày hôm nay Chúa muốn nói về Đức tin của chúng ta. Việc đến với Chúa trước hay sau không quan trọng mà lại chính việc mình đối với Chúa vì Đức Tin không của ta không có có việc làm là Đức Tin chết. Lạy chúa! Con cả tạ Chúa đã cho con nhìn thấy Chúa khi Ngài đã hiện ra với hai vợ chồng con trong một đêm Noel ngày 25/12/1975 thật quá sức vĩ đại đối với chúng con đây là dấu chỉ tình yêu mà Chúa đã quá yêu thương hai vợ chồng con rồi Ngài lại thực hiện và đi theo chúng con trong suốt cuộc đời Chúa ơi! Viên ngọc quí hai vợ chồng chúng con đã tìm thấy Chúa hãy nâng đỡ linh hồn con để con luôn luôn nhận Chúa làm gia nghiệp. Đặc biệt Thánh lễ sáng hôm nay sau khi rước lễ xong chúng con còn được ba cha Ban phép lành và hưởng một ơn Đại Xá thật là Hồng ân quá lớn lao.

Lễ xong, hai vợ chồng con được Cha Uy tặng một bức hình Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Cha Chí trao cho hai vợ chồng con một lẳng hoa hồng tươi xinh trên đó có đề kỷ niệm 40 hôn phối cua anh Giuse Nguyễn Hoàng Bằng và chị Rose Tôn Nữ Thị Cúc. Làm con cảm động quá sức nhất là được cắt bánh và chụp hình lưu niệm với các Cha và với tất cả mọi người. Và hai vợ chồng con vui nhất là cháu Phúc nói lên lời cảm ơn các cha và tất cả mọi người làm niềm vui sướng lại nhân lên gấp bội. Một lần nữa con xin cảm ơn Cha Túy, Cha Chí, Cha Tân, Cha Uy, Chú Thuyết Chú Mười, Chú Thành và tất cả những người có mặt trong ngày Thánh Lễ hôm nay đã tạo nên một kỹ niệm cao đẹp nhất mà tất cả gia đình chúng con không bao giờ quên được. Cầu xin Thánh Gia Thất luôn tuôn đổ tràn đầy nguồn Hồng Ân xuống trên mọi người.
Amen.



































MẦU NHIỆM CHÚA BAN

Hai từ tháng chín tạ ơn

Bốn hai năm Chúa Ban ơn thật nhiều

Chúa là nhân chứng tình yêu

Cho con có vợ là điều lạ thay

Vì con Bị cả chân tay

Và luôn lời nói nửa nầy khổ chưa

Thế mà vẫn có người ưa

Chịu về làm vợ say sưa vì tài

Bây giờ con chẳng thua ai

Có con có cháu gái trai, đầy đàn

Đây là mầu nhiệm chúa Ban

Nàng tiên cứu độ chứ chan tình người

Có thêm cha Chí tuyệt vời

Đã từng giúp đở một người phế nhân

Cám ơn cha cả ngàn lần

Vợ chồng con nguyện ghi ân suốt đời

Tạ ơn Thiên Chúa trên trời

Ban cho hết thảy mọi người như con.

Hoàng Anh Bẳng sáng tác ngày 19/09/1017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét