Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

 HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM VÀ HƯỚNG ĐẠO KOREA
 KẾT NGHĨA TẠI TRUNG TÂM 
GIÚP ÍCH CỘNG ĐỒNG HƯỚNG NGHĨA
TP.HCM ngày 28/10/2017 

TIN HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM VÀ HƯỚNG ĐẠO KOREA KẾT NGHĨA


Ngày 28/10/2017 , tại Văn phòng Hội HĐVN 1946 phía Nam đã có lể ký văn bản Kết Nghĩa giửa HĐ Korea / Gyeongbuk Council và Hội HĐVN/Vietnam Scouting Council. 



3 huynh trưởng LT của Gyeongbuk Council sang VN và cùng các huynh trưởng Hội HĐVN 1946 ký văn bản kết nghĩa để cùng nhau tổ chức các cuộc giao lưu, thăm viếng, tổ chức cắm trại, huấn luyện trong thời gian sắp đến.

Sau phần ký các văn bản, hai đoàn đã tặng quà lưu niệm giửa 2 bên. Các huynh trưởng Korea được hướng dẩn thăm quan Văn phòng sinh hoạt HĐ , thư viện HĐ, phòng võ thuật, phòng vi tính, các phòng công tác xã hội thuộc Trung tâm Hướng Nghĩa, nơi các huynh trưởng HĐ tổ chức trên 2 năm nay để thực hiện tinh thần Giúp Ích Cộng đồng Hướng Đạo.

Sau đó trưởng Hoài Bão đã hướng dẩn đoàn đi thăm 2 trường học đã tổ chức cho học sinh sinh hoạt Chương trình Learning For Liife / Hướng Đạo học đường.

Được biết tỉnh Gyeonbuk của Hàn Quốc đang kết nghĩa với Thành phố Hồ Chí Minh Việt Nam. Đang có các giao lưu về văn hoá và thể thao (bóng đá nữ) giửa 2 tỉnh, thành phố. Việc kết nghĩa Hướng Đạo nầy nằm trong chương trình kết nghĩa 2 địa phương. Năm 2014, đoàn HĐVN đã tham dự Jamboree APR được tổ chức tại Korea và do HĐ tỉnh Gyeongbuk đăng cai. Đoàn HĐVN được tỉnh nầy tiếp đón rất chu đáo, ân cần và có hứa sẽ kết nghĩa. Nay việc nầy đã hiện thực .
Phạm Thanh Hiệp .
HỘI HĐVN 1846 .












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét