Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

QUỸ VÌ TRẺ EM KHUYẾT TẬT VIỆT NAM
TỔ CHỨC NGÀY KHUYẾT TẬT QUỐC TẾ 3/12
CHƯƠNG TRÌNH "SÁNH BƯỚC YÊU THƯƠNG"
CUNG VĂN HÓA THIẾU NHI - TP.HCM, ngày 3/12/2017

 Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam
 Tổ chức Chương trình “Sánh bước yêu thương”
Nhân ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12

Chương trình “Sánh bước yêu thương” nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề của người khuyết tật nói chung, trẻ em khuyết tật nói riêng; tôn vinh và biểu dương những tấm gương vượt khó của các trẻ em khuyết tật và người khuyết tật.

Một trong những tiết mục được nhiều người quan tâm là vẽ tranh bằng miệng của họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu. Anh là một tấm gương về người khuyết tật vượt khó, và là nhân vật trong bộ phim Chau, beyond the lines được đề cử giải Oscar 2016 và nhiều thành tích khác.

Bức tranh của họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu đã được bán đấu giá và thu được 26 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được Châu quyên góp vào quỹ để chăm lo cho người khuyết tật. Chương trình còn tuyên dương vợ chồng vận động viên khuyết tật Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải giành được nhiều thành tích trong thể thao người khuyết tật tại khu vực và trên thế giới… 

Tại chương trình, nhiều mạnh thường quân đã đóng góp trực tiếp vào quỹ với số tiền gần 100 triệu đồng. Dự kiến, với số tiền này, quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam sẽ dành để tổ chức sân chơi cho các em khuyết tật vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Cũng tại đây, 500 phần quà được trao đến tay trẻ khuyết tật, trong đó có 2 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất; 32 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất và 10 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất.

Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam được thành lập từ năm 2017 theo quyết định của Bộ Nội vụ. Đến nay, sau 7 năm hoạt động, quỹ đã tổ chức nhiều hoạt động tài trợ, hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ khuyết tật, hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân di chứng chất dộc da cam dioxin, trẻ em bị tai nạn bởi bom mìn còn lại sau chiến tranh… Ở nhiều tình thành, góp phần thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em khuyết tật.

Chương trình “Sánh bước yêu thương” là hoạt động thường niên gây quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tật Việt Nam. Mỗi năm một chủ đề, với những nội dung khác nhau, nhưng các chương trình đều nhắm tới một mục tiêu chung là kêu gọi xã hội chung tay góp sức ủng hộ, giúp đỡ người khuyết tật, đồng thời cũng là dịp để tôn vinh những người khuyết tật tài năng và có nghị lực phi thường.

https://www.youtube.com/watch?v=NgXY1cQAkvQ
https://www.youtube.com/watch?v=-M1l8laChrs











Trưởng Ban Tổ chức & Kiểm soát Quỹ VTEKT VN
Nhữ Đình Ngoạn - Họa Sĩ Nhím


Thêm chú thích


Trần Thiện Thiên Trang
Phó GĐ Quỹ VTEKT VN (TP.HCM)
15 Tú Xương, Q.3
MC, Coach, CEO_BEWE
Viên Thị Ngọc Trâm



Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Quỹ VTEKT VN
Lm. Phan Khắc Từ






Họa sĩ khuyết tật - Lê Minh Châu












Tôn vinh Những tấm gương tiêu biểu:
VĐV Cao Ngọc Hùng - Đạt thành tích Paralympic thế giới
VĐV Nguyễn Thị Hải - Đạt thành tích các kỳ Asean Paragames 






Bức tranh vẽ tại Sân Khấu "Sánh Bước Yêu Thương" trong vòng 10 đến 15 phút
Của Họa Sĩ Lê Minh Châu
Bán đấu giá tại chỗ: 26 triệu đồng.















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét