Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

VĐV CAO NGỌC HÙNG TẠI HỘI NGHỊ
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG VHTT TÂN BÌNH 2013




TRUNG TÂM VHTT TÂN BÌNH                  Ngày 26.02.2014
Trong không khí trang trọng của Hội nghị tổng kết hoạt động Trung tâm VH-TT Tân Bình năm 2013. VĐV Cao Ngọc Hùng vinh dự được đại diện cho vận động viên khuyết tật báo cáo quá trình đến với thể thao dành cho người khuyết tật. 



Vào năm 2003, thời điểm này Hùng đang học lớp 7 trường THCS Trần Văn Đang được cô Dung giới thiệu gặp thầy Đặng Văn Phúc xin được tập luyện môn điền kinh khuyết tật, đồng thời tham gia các hoạt động tại CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ. Với Hùng khi nhìn các bạn cùng trang lứa được chơi thể thao, tham dự thi đấu đầy vui vẻ, bản thân Hùng cảm thấy hụt hẩng và mặc cảm vì vậy được tập luyện và thi đấu thể thao là niềm ao ước to lớn, nên Hùng đến với thể thao bằng cả quyết tâm, nhiệt huyết với tính kiên định cao được thể hiện qua những buổi tập ướt đẫm mồ hôi, và sự đau nhứt mệt mỏi do hạn chế về thương tật của chính bản thân mình.

Lần đầu tiên được tham dự Đại hội trẻ Châu Á năm 2003 tại Hongkong, Hùng rất lo lắng không biết thực lực của mình so với các đấu thủ bạn như thế nào, nhưng với kết quả đạt 3 huy chương vàng ở môn điền kinh toàn quốc, Hùng cảm thấy tràn đầy hạnh phúc, lòng tự tin với bản thân đang lớn dần, sự tự ti mặt cảm đã không còn, lúc này Hùng đã nhen nhóm xác định thể thao là con đường nên chọn và quyết tâm theo đuổi . 

Trong quá trình tập luyện và thi đấu từ năm 2003 đến nay là cả quá trình không ngừng phấn đấu, khắc phục những khó khăn về thương tật, cũng như điều kiện tập luyện, điều kiện sống. Bản thân Hùng gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện về kinh tế gia đình: nhà ở phải thuê mướn, Mẹ bị tai biến nằm liệt trên giường, Ba bị ung thư …. Không đủ tiền để thuốc men chữa bịnh, mọi hoạt động đều có người hỗ trợ, gia đình kiếm cái ăn đã khó nay phải chăm sóc thuốc thang, lo viện phí cho mẹ, vừa phải chuyện cần học hành. Nhưng cũng trong thời gian này 2 nổi đau đến cùng lúc, mất mác tột cùng đã ập đến với Hùng: mẹ mất, sau đó không lâu đến ba mất, hụt hẫng và dường như mất hết tất cả, chán nản! Đôi khi có những ý nghĩ vứt bỏ tất cả…

Hùng vẫn nhớ mãi lần cuối cùng tâm sự với bố, mẹ: nhớ lại lời hứa với mẹ là quyết tâm học hết lớp 12, và phải sống tốt tập luyện và thi đấu để lo cho cuộc sống sau này. Bố mẹ Hùng nói: rất lo cho con, bố mẹ già, mạng bịnh trong người khi mất đi không để lại cho con cái gì, bố mẹ buồn và thương con lắm. Nay con kiếm được ít tiền trong những năm thi đấu thể thao số tiền này con luôn dành bố mẹ lo thuốc men trong những năm qua, bố mẹ thương con nhiều lắm! Bố mẹ đã khóc khi nói chuyện với Hùng. Nhưng được dự đông viên của của thầy, gia đình và người thân nên Hùng đã ý thức và hiểu được tâm tư nguyện vọng của bố mẹ, cố gắn vượt qua mọi mất mát đau thương, quyết tâm sống và lao động với nổ lực cao độ để không phụ lòng mong mỏi của những người thân yêu đã hết long quan tâm, đặc biệt là bố mẹ.

Hơn hết bản thân Hùng đã đến với môn điền kinh bằng sự đam mê và tinh thần trách nhiệm, từ đó thành tích thể thao của Hùng từng bước phát triển theo thời gian, kết quả: Tại các kỳ Đại hội thể thao người khuyết tật Đông nam Á Hùng đã đạt được 6HCV, 5HCB và 2HCĐ. Phá 6 kỷ lục đại hội; tại Đại hội thể thao châu Á đạt được 2HCV; đặc biệt tại Đại hội thể thao người khuyết tật thế giới năm 2012 tại London, Vương Quốc Anh đạt hạng tư thế giới. Hùng đã được vinh dự đón nhận:

- 02 Huân Chương Lao Động Hạng Ba
- 05 Bằng khen của Bộ Trưởng – Bộ VHTT – Du Lịch Việt Nam
- Nhiều Bằng khen các cấp. Được bầu chọn là VĐV tiêu biểu nhiều năm liền.
- Đặc biệt, kết thúc năm 2013 Hùng được bầu chọn VĐV tiêu biểu và dẫn đầu tổng số bầu chọn.

Trong buổi tổng kết hội nghị hôm nay Hùng xin phép được tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý lãnh đạo Sở VH,TT và DL Thành phố, Quận ủy - UBND Quận Tân Bình, Trung tâm VH-TT Tân Bình, CLB Thể Thao Người Khuyết Tật, CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ cùng quí thầy cô và bạn bè đã quan tâm, động viên giúp đỡ Hùng đi đến con đường thành công như ngày hôm nay, Hùng xin hứa quyết tâm tiếp tục phấn đấu, nổ lực đạt được huy chương vàng tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á – 2014 tại Incheon, Hàn Quốc qua đó tạo tiền đề tiếp bước đạt huy chương tại Đại hội thể thao người khuyết tật thế giới được tổ chức tại Brazil vào năm 2016.

Kính chúc sức khỏe quý vị đại biểu - Trân trọng kính chào.


TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG VHTT TÂN BÌNH 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét