Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

PHÁT BIỂU KHAI MẠC

Hội thảo “Chia sẻ các mô hình hỗ trợ Người khuyết tật”
NGND, TS Đặng Huỳnh Mai
 Chủ tịch LHH về NKT Việt Nam
 Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT

Kính thưa: Đc Vụ trưởng Vụ các TCQT Bộ Ngoại giao,
Đc PGĐ Sở LĐTBXH TP HCM
cùng toàn thể quý Đại biểu có mặt trong Hội thảo
Hội thảo "Chia sẻ các mô hình hỗ trợ Người khuyết tật" được tổ chúc hôm nay do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD), Hội Người khuyết tật Thành phố Hà Nội (DP Hà Nội) và Trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) phối hợp tổ chức. Mục tiêu của hội thảo nhằm tạo cơ hội để các hội nhóm/tổ chức của và vì người khuyết tật (NKT) chia sẻ các mô hình hỗ trợ NKT. Đồng thời, chương trình góp phần giúp các hội nhóm hiểu rõ vai trò và năng lực cần thiết trong việc thực hiện các hoạt động và xây dựng đề xuất phù hợp và hiệu quả tới các Ban ngành để nâng cao sự hợp tác trong việc thực thi Luật người khuyết tật Việt Nam.
Thay mặt cho LHH tôi xin được gửi đến toàn thể quý Đại biêu đến tham dự lời chào mừng trân trọng nhất
Kính thưa toàn thể đại biểu
Đại biểu đến với chúng ta hôm nay từ các ban ngành, đoàn thể như Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội, Văn phòng điều phối các hoạt động hỗ trợ NKT - Cục bảo trợ xã hội, Liên hiệp hội Người khuyết tật Việt Nam, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, các tổ chức quốc tế và Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực khuyết tật. Đặc biệt còn có sự tham dự của khoảng 200 đại biểu đại diện cho hơn 35 các hội nhóm người khuyết tật ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam.
 Với thời gian 2 ngày của Hội thảo, chúng ta sẽ  được trao đổi chia sẻ các vấn đề như:
-      Kinh nghiệm phát triển hội nhóm đến cấp cơ sở
-      “Cơ hội và thách thức trong công tác xây dựng và phát triển hội,
-      Việc làm cho NKT
-      Vận động chính sách của NKT
-      Công tác xã hội với NKT
-      Phát triển nhóm dựa vào nội lực
-      Tiếp cận công trình công cộng ở cấp huyện
-       Ngoài ra, có một vấn đề mà UB Hội Chữ thập quốc tế đề xuất Hội thảo quan tâm trao đổi là sắp tới nếu như DA hỗ trợ LÀM TAY CHÂN GIẢ không tiếp tục được nữa thì các Tổ chức cũng như NKT sẽ đề xuất gì để NKT có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được thụ hưởng chương trình lắp chân tay chân giả cũng là một giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần thực hiện an sinh xã hội.
Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của đc Vụ truỏng vụ các TCQT của Bộ Ngoai giao, đc PGĐ Sở LĐTBXH TP HCM, hy vọng  rằng các đại biểu sẽ tận dụng cơ hội này để trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm và cách làm hay, mới để cân nhắc áp dụng vào trong các hoạt động của đơn vị mình nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào phát triển Hội của và vì NKT Việt Nam. Và, một khi các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng lên thì tiếng nói của cộng đồng người khuyết tật trong quá trình vận động chính sách chăc chắn sẽ được xã hội quan tâm, chính sách từ các cơ quan nhà nước sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho NKT chúng ta
Xin chúc Hội thảo thành công tốt đẹp, quý đại biểu sức khoẻ hạnh phúc và may mắn
 Trân trọng cảm ơn.
HỘI THẢO QUỐC GIA 
“CHIA SẺ MÔ HÌNH HỖ TRỢ NKT VIỆT NAM” I

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét