Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
GẶP MẶT ĐOÀN ĐẠI BIỂU NGƯỜI KHUYẾT TẬT
TIÊU BIỂU TOÀN QUỐC NĂM 2015
Hà Nội ngày 17/04/2015
  



Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu
ĐỒNG CHÍ NGUYỄN THIỆN NHÂN
 GẶP MẶT ĐOÀN ĐẠI BIỂU NGƯỜI KHUYẾT TẬT
TIÊU BIỂU TOÀN QUỐC NĂM 2015

(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 35 năm ngày khuyết tật Việt Nam (18/4/1980 – 18/4/2015), chiều 17/4, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức gặp mặt đoàn đại biểu người khuyết tật tiêu biểu toàn quốc năm 2015. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thân mật tiếp đoàn. 

Tham dự buổi gặp mặt có 57 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 6,7 triệu người khuyết tật toàn quốc. 

Vui mừng được đón tiếp các đại biểu người khuyết tật tiêu biểu, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trân trọng ghi nhận ý chí, nghị lực vươn lên của hàng triệu người khuyết tật Việt Nam. Trong chiến tranh, người khuyết tật Việt Nam đã tham gia kháng chiến cứu nước. Thời bình, người khuyết tật lại vươn lên phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Nhiều người khuyết tật đã trở thành tấm gương về nghị lực không chỉ cho người khuyết tật mà cả người lành lặn noi theo. 

Tại buổi gặp mặt, Liên hiệp hội người khuyết tật Việt Nam kiến nghị với Ủy ban Trung ương MTTQ vận động các tổ chức quốc tế có điều kiện thành lập trường vừa học, vừa làm dành cho người mù, câm điếc giỏi; có tác động để trẻ tự kỷ được công nhận là “Khuyết tật phát triển” như là sự cụ thể hóa “các loại hình khuyết tật” khác trong Luật Người khuyết tật để các em được hưởng chính sách theo quy định hiện hành; tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất của người khuyết tật được vay vốn bằng hình thức tín chấp thông qua các tổ chức của người khuyết tật; các cơ quan như: Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng Cục dạy nghề… sớm ban hành quy chế điều hành, định mức tài chính… cho các trung tâm, cơ sở dạy nghề cho người khuyết tật theo đề án của Chính phủ về trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012 – 2020… 

Liên quan đến những kiến nghị của người khuyết tật, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, MTTQ Việt Nam sẽ tiếp thu, ủng hộ, kết nối, giới thiệu giúp Liên hiệp hội người khuyết tật Việt Nam làm việc với các bộ, ngành liên quan để triển khai thực hiện. 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, trong thời gian tới, Liên hiệp hội người khuyết tật Việt Nam cần phối hợp với Bộ Lao đông – Thương binh và Xã hội xây dựng cơ sở dữ liệu về người khuyết tật với số liệu, phân loại các loại khuyết tật cụ thể (có cập nhật thường xuyên) để có thể kiến nghị các mô hình sản xuất phù hợp, qua đó có sự hỗ trợ phù hợp; đồng thời, mong muốn mỗi người khuyết tật cần cố gắng vươn lên học tập, nâng cao trình độ....













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét