Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

NGƯỜI KHUYẾT TẬT - HÀNH HƯƠNG 
MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP (DÒNG CCT)
TP.HCM ngày 22.06.2016
 



HÀNH HƯƠNG MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP


Nhân dịp mừng kính Đại Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG) năm 2016, và bế mạc Năm Thánh Đức Mẹ của Dòng Chúa Cứu Thế trên toàn thế giới vào ngày 27.06, Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam sẽ tổ chức tuần Tam nhật và Thánh lễ Tạ ơn trọng thể.

Nhân ngày Hành Hương mừng kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp 22.06, long trọng diễn ra một thánh lễ cầu nguyện đặc biệt dành cho các bệnh nhân, người khuyết tật và cao niên diễn ra tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG) Kỳ Đồng, Q.3

Những dãy ghế trong lòng nhà thờ được di dời để nhường chỗ cho các bệnh nhân ngồi trên xe lăn, những giường bệnh dành cho các bệnh nhân không thể ngồi được và có cả các xe cứu thương túc trực bên ngoài nếu có bệnh nhân cần sự cứu chữa khẩn cấp.

Trước thánh lễ 30 phút, cha Giuse Tiến Lộc hướng dẫn cộng đoàn cầu nguyện, sám hối để chuẩn bị lãnh nhận Bí tích xức dầu bệnh nhân sẽ diễn ra trong thánh lễ.

Các bệnh nhân được đưa đến từ các trung tâm bác ái do quý Sơ phụ trách gồm: trẻ em bị khuyết tật bẩm sinh, bị bỏ rơi, người già cả và không nơi cư trú. Ngoài ra còn có một số các ông Thương Phế Binh chế độ cũ.

Trong phần giảng lễ, Cha Giuse Lê Quang Uy kể một câu chuyện thực tế về một em bé bị bệnh ung thư xương được gặp gỡ Đức Mẹ và Mẹ ban ơn chữa lành. Anh Tuấn gia đình ALLeluia và anh Bằng gia đình Emmanuen là những người khuyết tật đã được Chúa gọi về nước trời trong tình thương của Ngài.

Tiếp tục bài giảng, Cha Giuse khích lệ các bệnh nhân hãy can đảm đón nhận thử thách của bệnh tật và sự cô đơn của tuổi già và hãy nắm chắc phần hy vọng qua những đau khổ ấy, Chúa đã hứa ban Nước Trời cho họ.

Sau bài giảng là nghi thức xức dầu khoảng 1.000 bệnh nhân khuyết tật và những người cao niên. Trước khi ra về, tất cả họ được hân hoan đón nhận mỗi người một bức ảnh ĐMHCG, phần ăn tối và chi phí vận chuyển.


























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét