Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

GIẢI THỂ THAO NGƯỜI KHUYẾT TẬT TOÀN QUỐC NĂM 2016
TP. HỒ CHÍ MINH, ngày 09/07/2016


GIẢI THỂ THAO NGƯỜI KHUYẾT TẬT TOÀN QUỐC NĂM 2016

Tối 9/7, Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Giải vô địch trẻ và Giải vô địch thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2016 tại Nhà thi đấu Tân Bình – Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, thu hút hơn 1.000 vận động viên và huấn luyện viên đến từ 27 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia tranh tài 680 bộ huy chương ở 7 môn: Điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cử tạ, cầu lông, cờ vua, boccia (dành cho người bại não). Trong đó, điền kinh là bộ môn có nhiều bộ huy chương nhất với 280 bộ; tiếp theo là bơi lội với 173 bộ; bóng bàn có 60 bộ huy chương… 

Đây cũng là lần đầu tiên Giải vô địch toàn quốc được tích hợp thêm Giải vô địch trẻ và ở nội dung này, các vận động viên trẻ sẽ tranh tài ở ba môn là điền kinh, bơi lội và cờ vua.

Giải lần này là sự chuẩn bị và bước đệm quan trọng cho các vận động viên Việt Nam hướng tới Paralympic tại Brazil vào tháng 9/2016 và Giải vô địch thể thao người khuyết tật trẻ châu Á 2017. 

Theo ông Nguyễn Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, trong những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao người khuyết tật Việt Nam đã phát triển rộng rãi tại hầu hết các địa phương trên toàn quốc. Trong đó, nhiều vận động viên Việt Nam đã đạt nhiều thành tích rất tốt ở các giải thi đấu quốc tế, phá kỷ lục tại đấu trường châu Á và thế giới.

Tại buổi khai mạc, các huấn luyện viên Đổng Quốc Cường, Nguyễn Hồng Phúc cùng các vận động viên Võ Thanh Tùng, Nguyễn Thành Trung, Lê Văn Công, Nguyễn Bình An đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Ba của Nhà nước, vì đã có thành tích thi đấu xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á năm 2014 tại Hàn Quốc.

Sáng ngày (10/7), các vận động viên sẽ chính thức bước vào thi đấu các nội dung của giải. Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2016 diễn ra đến hết ngày 14/7 tại hai địa điểm Nhà thi đấu Tân Bình và Sân vận động Thống Nhất./.























































 


























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét