Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

MỪNG LỄ KÍNH THÁNH MARCÔ BỔN MẠNG 
LIÊN NHÓM MVTT TÁN TRỢ - KHUYẾT TẬT VÀ CTV
TP.HCM ngày 29/04/2017







Thánh Marcô, tác giả Tin Mừng thứ hai 

Thánh Marcô là học trò của Thánh Phêrô, cũng còn được gọi là Gioan-Marcô. Mẹ của thánh nhân là bà Maria, một góa phụ giàu có, nơi ngôi nhà của bà, các tín hữu hay đến để tụ họp. Nhiều lần Marcô cũng cùng với Phaolô và Barnabê đồng hành bên nhau trong các hành trình truyền giáo. Như vậy dù không thuộc nhóm Mười Hai, nhưng Marcô đã trở nên rất thân quen với cộng đòan các kitô hữu tiên khởi.

Thánh Marcô là người đầu tiên viết Tin Mừng. Lối văn của Marcô sống động, uyển chuyển, trung thực. Lối trình bày của Ngài chân thành, đơn sơ, mộc mạc, mang tính kể chuyện về cuộc đời của Chúa Giêsu, thích hợp cho mọi độc giả, đặc biệt cho những anh chị em bình dân. Đây là một tuyển tập các lời Chúa dạy, các việc Chúa làm, kết thành một sách bỏ túi cần thiết cho mọi người, cụ thể là những anh chị em giáo lý viên. Là thính giả của Phêrô, Marcô đã ghi lại một cách trung thực cho hậu thế những điều Phêrô đã giảng. 

Một truyền tụng từ thế kỷ thứ III cho rằng thánh nhân đã thiết lập giáo đòan Alexandrie (Ai cập), và qua đời tại nơi đây. 

Biểu tượng của Tin Mừng Marcô là con sư tử, con vật của vùng sa mạc thảo nguyên. Đọc Tin Mừng của ngài, chúng ta càng xác tín vào một Đức Giêsu, Con Thiên Chúa đã nhập thể trong dòng chảy của lịch sử cứu độ của con người và nhân lọai hôm nay và mãi mãi./.



















LỜI CÁM ƠN SAU THÁNH LỄ
    
Trọng kính Cha Giuse Trưởng Ban MVTT. TGP. SÀI GÒN, Cha Giuse Tổng Tán Trợ MVTT cũng là Cha Chánh Xứ Giáo Xứ  Nam Hòa. Trọng Kính Cha Phó Ban MVTT. TGP. Sài Gòn, Cha Giuse Tổng Linh Hướng. Và Quý Cha đồng tế.
Chúng con hân hoan tri ân sự hiện diện của quý Cha dâng Thánh Lễ tạ ơn hôm nay. Chúng con cũng cám ơn Quý Thầy, Quý Soeur, Quý Khách, Ban thường vụ GĐ.MVTT. TGP. Sài Gòn, Quý Anh Chị trưởng và phó GĐ. MVTT các nhóm hạt cùng toàn thể Anh Chị Em thành viên trong Liên Nhóm. MVTT Tán Trợ, Khuyết Tật và Cộng Tác Viên. Sự hiện diện của mọi người là dấu chỉ hiệp thông đậm đà tình nghĩa gia đình, trong ngày mừng Thánh Mác-cô Bổn mạng Liên nhóm của chúng con.
Đây là cột mốc quan trọng và là động lực thúc đẩy Anh Chị Em chúng con tin yêu và tiếp tục vững bước trên con đường Giáo Hội đang vạch sẵn cho chúng con trong năm nay là năm  Mục vụ gia đình.
Buổi lễ Bổn mạng được như ngày hôm nay là nhờ sự nâng đỡ của Cha Giuse Trưởng Ban, Cha Giuse Tổng Tán Trợ, và Quý Cha, đã tạo mọi điều kiện cho chúng con được sinh hoạt tại giáo xứ Nam Hòa ngày hôm nay.
Chúng Tôi cũng xin cám ơn Quý chức trong Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, cộng đoàn Giáo Xứ và ca đoàn hát lễ hôm nay đã hết lòng lo liệu cho Liên nhóm chúng tôi có được Thánh Lễ ấm cúng và Thánh Thiện này. Quý vị cũng đã lo cho chúng tôi có nơi giao lưu sinh hoạt. Chúng tôi xin đa tạ và tri ân Quý vị.
Xin cám ơn Anh Chị Em trong Liên Nhóm Tán Trợ,Khuyết Tật,Cộng Tác Viên.Từ khi thành lập cho đến nay chúng ta đã trải qua  bao thăng trầm. Trong tâm tình tạ ơn ngày hôm nay, chúng ta quyết tâm sống xứng đáng đời kitô hữu trưởng thành và hăng say cầu nguyện và hỗ trợ thật nhiều cho mọi công việc hoạt động MVTT của các nhóm hạt và MVTT. TGP.
Đặc biệt chúng ta tha thiết cầu nguyện cho ngày Lễ Chúa Giêsu Thăng Thiên,Bổn Mạng của MVTT. TGP. Sài Gòn cũng là ngày Thế Giới Truyền Thông xã hội lần thứ 51 được thành công tốt đẹp.
Một lần nữa chúng con xin cám ơn Quý Cha đồng tế, Quý khách, Quý Cộng Đoàn. Xin Chúa Phục Sinh là nguồn sức sống trả công bội hậu và ban nhiều ơn lành xuống cho Quý Cha, Quý Khách, và Cộng Đoàn.
Để tỏ lòng tôn kính chúng con xin dâng lên Quý Cha những bó hoa tươi thắm đượm tình con thảo./.
     Chúng con xin Chân Thành cám ơn. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét