Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

LỄ HỘI NGƯỜI KHUYẾT TẬT
CÔNG GIÁO TP.HCM LẦN THỨ 17
Tiến bước theo Mẹ, Thánh ân tràn đầy
79/7 Đường số 12, An Dương Vương
 KDC Cần Giờ P.16, Q. 8, - TP.HCM

“Lễ Hội Người Khuyết Tật TP.HCM lần thứ 17

Ngày 12.8.2017, lễ mừng bổn mạng người khuyết tật Công giáo Sài Gòn lần thứ 17 đã được tổ chức tại Trung tâm bảo trợ và dạy nghề trẻ em khuyết tật Thiên Phước 3 (Q.8). Đây cũng là dịp kỷ niệm 17 năm ngày thành lập cơ sở Thiên Phước (15.8.2000 - 15.8.2017), 32 năm thành lập Gia đình tình thương Tê-Phan (10.7.1985 - 10.7.2017) và mừng thọ 80 tuổi linh mục Phêrô Phan Khắc Từ - linh hướng của anh chị em khuyết tật Công giáo Sài Gòn. Ước tính có 45 đơn vị câu lạc bộ, cơ sở, mái ấm và các đơn vị, hội nhóm với hơn 1.400 người tham dự.

Thánh lễ do cha Phêrô chủ tế. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, linh mục Giuse Vũ Văn Quyên, chánh xứ Bình Đông (TGP.TPHCM) nhấn mạnh: “Khi nhìn vào anh chị em, chúng tôi là những người khỏe mạnh phải có trách nhiệm, tình yêu san sẻ để rồi từ đó chúng tôi lại nhận được một nghị lực, một sức sống, tình yêu giúp bản thân cố gắng vượt qua những thất bại trong cuộc đời ”. 

Trong buổi họp mặt, ban tổ chức đã chuẩn bị nhiều gian hàng trò chơi đổi quà và quầy ăn uống. Bên cạnh đó là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”. Trong ngày hội còn có 20 em thuộc các đơn vị, mái ấm được nhận học bổng khuyến học do các mạnh thường quân trao tặng (trị giá 1 xuất học bổng 2,000,000 đ) và 1,400 phần ăn trưa cho các đơn vị và cá nhân đến tham dự.

Kết thúc buổi lễ thật vui và tốt đẹp. Người khuyết tật ra về với một phần quà trong tay phong bì 100.000 đ, cảm động biết bao và thầm cám ơn những mạnh thường quân đã góp phần để các anh chị em khuyết tật có được ngày vui hôm nay./.




































        


 LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN
Chủ tế: Anh chị em thân mến,

·         Hôm nay, Giáo hội hân hoan và long trọng mừng Ngày Mẹ được Chúa tôn vinh, ban cho hồn xác về trời. Tin tưởng vào Mầu nhiệm Đức Maria Lên Trời, là bảo chứng cho hạnh phúc mai sau của nhân loại, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1.      Lạy Chúa, Chúa yêu thương hết thảy mọi người, Chúa không ngừng cứu chữa những ai một niềm tin cậy Chúa. Xin Chúa gìn giữ Đức Thánh Cha và các mục tử được bình an, mạnh khỏe để các ngài trở nên những chứng nhân của lòng Chúa thương xót, luôn yêu thương, nâng đỡ và phục vụ những người đau khổ, nghèo đói và bệnh tật trong cuộc sống như lòng Chúa mong ước. - Chúng ta cầu xin Chúa…

2.      Lạy Chúa, Chúa muốn cho mọi người nhận biết Chúa chính là lẽ sống của mình, và Chúa không hề bỏ rơi con cái Chúa. Xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia và các nhà khoa học quan tâm đến sức khỏe tinh thần lẫn vật chất của toàn dân, đặc biệt thăng tiến đời sống của những người khuyết tật. - Chúng ta cầu xin Chúa…

3.      Lạy Chúa, để mặc khải giá trị thiêng liêng của đau khổ, Con Một Chúa đã sống khó nghèo, mang thân phận hèn yếu. Xin ban phúc lành cho những người đau yếu, khuyết tật không cảm thấy mình cô đơn, nhưng được hưởng niềm an ủi dành cho những người chịu thử thách, nhờ được kết hợp với Đức Kitô, Đấng hy sinh mạng sống để cứu độ gian trần. - Chúng ta cầu xin Chúa…

4.      Lạy Chúa, giữa cơn đau khổ, xin cho cộng đoàn Người Khuyết tật chúng con biết noi gương Đức Trinh Nữ Maria, Bổn Mạng của chúng con, luôn nghiệm thấy có Chúa hằng ở kề bên, qua những anh chị em hết tình nâng đỡ và nhờ niềm trông cậy đặt nơi Chúa và Mẹ đã chiến thắng đau khổ và cái chết,đã về trời dọn chỗ vinh quang cho chúng con. - Chúng ta cầu xin Chúa…


·         Chủ tế:  Lạy Chúa, Chúa đã đoái thương nhìn đến tôi tớ khiêm nhường của Chúa là Đức Trinh Nữ Maria, và ban ân huệ tuyệt vời là cho Người làm Mẹ của Con Một Chúa nhập thể, và hôm nay còn ân thưởng cho Người vinh phúc vô song. Phần chúng con đã được Chúa thương cứu chuộc, xin Chúa nhận lời Đức Trinh Nữ cầu thay nguyện giúp, cho chúng con cũng được hưởng vinh quang trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.







LỜI CHÚC THỌ CHA LINH GIÁM
Trọng kính Cha Phêrô mến yêu, Linh Giám Cộng đoàn Người Khuyết tật Công giáo TPHCM,
Với 80 tuổi đời, trong đó hơn 30 năm tham gia Ủy Ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, 15 năm là Đại biểu Quốc hội, cha vẫn không nghỉ ngơi và ngày đêm đau đáu với số phận hàng trăm mảnh đời bất hạnh, trên cương vị Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy Ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM, Tổng Biên tập báo Công giáo và Dân tộc, Phó Chủ tịch thường trực hội Cứu trợ Trẻ em Tàn tật TP. HCM và Giám đốc Cơ sở Nuôi dưỡng và bảo trợ Trẻ em Khuyết tật Thiên Phước, cha vẫn được mọi người gọi với cái tên đáng kính và thân thương “Người cha của những mảnh đời bất hạnh”, “Người kết nối những vòng tay nhân ái”, hay “Người thắp sáng ngọn lửa của niềm tin”. Những cái tên đó phần nào khắc họa hình ảnh của một vị Linh mục đã dành gần trọn đời mình để xoa dịu nỗi đau của nhân gian, thắp lên cho họ ngọn lửa của nghị lực và niềm tin vào cuộc sống.
10 năm qua, từ khi ngừng sinh hoạt ở Quốc hội, Cha lại lăn xả vào việc chăm sóc những người già neo đơn, những bệnh nhân HIV/AIDS, người khuyết tật, đặc biệt các nạn nhân chất độc da cam.
Cha từng tâm sự: “Là một sứ giả của Đức Kitô, ước muốn của tôi không có gì khác hơn là hướng đến bao mảnh đời đau khổ, kém may mắn. Tôi chỉ cầu Chúa ban cho sức khỏe để tôi có điều kiện được cống hiến nhiều hơn nữa, bởi tôi biết những việc mình làm còn quá ít ỏi, nhỏ bé.Trong khi đó, ngoài kia vẫn còn rất nhiều cuộc đời, nhiều số phận bất hạnh chưa nhận được sự quan tâm, giúp đỡ. Tôi ước mình có vòng tay đủ rộng để có thể dang ra cứu lấy hết những mảnh đời bất hạnh đang còn lẻ loi, bơ vơ trong cuộc sống”.
Kính thưa Cha linh Giám, với 80 tuổi đời, có lẽ những gì đã được thực hiện vẫn chưa giúp Cha thỏa mãn hết bao tâm huyết ấp ủ. Nhưng chắc chắn, chúng con và những người Việt nam hướng thiện, và nhiều mảnh đời cơ nhỡ, sẽ không thể nào quên được những tình cảm to lớn, và các việc làm ý nghĩa của Cha, người tiên phong trong hành trình kết nối muôn trái tim.
Sau cùng, chúng con hân hoan mừng thọ Cha 80 tuổi, và kính chúc Cha luôn tràn đầy hồng ân Chúa, hồn an xác mạnh, để tiếp tục đồng hành, sẻ chia và nâng đỡ Cộng đoàn Người Khuyết tật Công giáo TP.HCM chúng con luôn được thăng tiến trong đời sống đạo và trong cuộc đời.
Trân trọng.




 LỜI CÁM ƠN
Trọng kính:
 - Cha Phêrô, Linh giám Cộng đoàn Người Khuyết tật Công giáo TP.HCM, kiêm Giám đốc các Cơ sở Nuôi dưỡng và Bảo trợ Trẻ em Khuyết tật Thiên Phước.
- Cha Giuse, Chánh xứ Giáo xứ Bình Đông.
- Quý cha đồng tế.
- Quý nam nữ tu sĩ.
- Quý đại diện Chính quyền các cấp, các ban ngành thuộc Quận 8, Phường 16, và các Khu phố.

- Kính thưa Thầy Giám đốc Gia đình Tình thương Tê Phan.
- và toàn thể đại diện các Hội đoàn Giáo xứ Bình Đông, Cộng đoàn Người Khuyết tật Công giáo TP.HCM và các bạn bè thân hữu tham dự Ngày Truyền thống hôm nay.

Cứ mỗi độ Ngày lễ Mẹ Maria lên trời lại đến, Cộng đoàn Người Khuyết tật Công giáo TP.HCM chúng con được vinh dự hân hoan quy tụ nơi đây, để mừng lễ Thánh Bổn Mạng của mình.

Đây cũng là cơ hội quý báu, chúng con dâng lên Chúa và Mẹ những lời tạ ơn chân thành và sâu sắc về tình thương và quyền năng của các Ngài, khi ban cho Cha Phêrô, Linh hướng của Cộng đoàn Người Khuyết tật Công giáo TP.HCM, được dồi dào sức khỏe, với tuổi 80, đã sáng lập nên tổ chức này và vẫn đồng hành cùng chúng con mỗi ngày trong cuộc sống.

Nhân dịp này, chúng con cũng hân hoan kỷ niệm 17 năm Ngày thành lập Cơ sở Thiên Phước (15.08. 2000- 15.08.2017), và 32 năm Ngày thành lập Gia đình Tình thương Tê Phan (10.07. 1985- 10.07. 2017).

Đây không chỉ đơn thuần là dịp gặp gỡ, giao lưu, vui chơi giữa Cộng đoàn Người Khuyết tật Công giáo TP.HCM, mà còn tạ ơn Chúa và Mẹ, đồng thời bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh, lao nhọc của Cha Linh hướng, của Quý Thầy, Quý Sơ và các vị ân nhân gần xa, trong thời gian qua, đã tạo cho chúng con những bữa cơm gia đình hạnh phúc, những giây phút học tập bình yên,hiên ngang sống vui vẻ, sánh vai cùng các bạn bè trang lứa, can đảm vượt lên chính mình và sớm hội nhập vào xã hội cùng giúp ích cho cộng đồng.

Một lần nữa, noi gương Mẹ, Đấng đã được vinh phúc hồn xác về trời, chúng con hăng hái “tiến bước theo Mẹ”. Đây cũng là chủ đề của Ngày truyền thống thứ 17 năm nay, như là tiếng gọi mời Người khuyết tật Công giáo chúng con luôn biết vươn lên trong cuộc sống tâm linh lẫn thể chất.

Chúng con chân thành tri ân Quý Cha, quý Thầy, quý Sơ và tất cả các Ân nhân thân thương.

























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét