Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM
HỘI BẢO TRỢ NGƯỜI KHUYẾT TẬT
VÀ TRẺ MỒ CÔI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(1999 - 2019)
Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày 26/05/2019






20 năm, vận động hơn 137 tỷ đồng chăm lo cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi 



Sáng 26/5, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM phối hợp Đài Truyền hình TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TPHCM. 

Bà Hoàng Thị Khánh - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM cho biết: 20 năm qua, Hội đã tổ chức các hoạt động như: chương trình “đi bộ đồng hành cùng khuyết tật”; “cùng người khuyết đến ASEAN paragame”; “cây mùa xuân thắp sáng lòng nhân ái”; Quỹ học bổng vì tương lai học sinh khuyết tật, mồ côi… 

Bên cạnh đó, hội còn tổ chức dạy nghề và tìm việc làm; trợ cấp học bổng; hỗ trợ xe lăn và dụng cụ trợ giúp; chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng; hỗ trợ mưu sinh lập nghiệp; chăm lo lễ Tết cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi với tổng số tiền hơn 137 tỷ đồng. Chăm lo cho 262.120 người và xây dựng hoàn chỉnh trung tâm dạy nghề với giá trị trên 35 tỷ đồng qua đó đào tạo nghề cho 3.300 em, giải quyết việc làm cho 1.850 em, hỗ trợ các em có việc làm tại gia đình. Ngoài ra, Hội cũng phối hợp với các đoàn thể tổ chức cho 235 đôi khuyết tật xây dựng được tổ ấm. 

Tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Võ Thị Dung ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động đầy nhân ái, nghĩa tình của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM đã chăm lo, hỗ trợ cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP trong những năm qua. Bà Dung cũng đề nghị Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM tiếp tục là cầu nối với các tổ chức chính trị, xã hội, các cơ quan, đơn vị để cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi vươn lên vượt khó, ổn định cuộc sống, hoà nhập xã hội. Qua đó tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội. 

Dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam tặng Cờ truyền thống cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM, tặng bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân; Ủy ban Nhân dân TP tặng Cờ truyền thống cho 1 tập thể và bằng khen 6 tập thể, 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc hoạt động hội trong nhiều năm liền. 

































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét