Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Mừng bổn mạng người khuyết tật Công giáo TGP TP.HCM
T5, 22/08/2013 - 08:52

WGPSG -- Ngày 17/08/2013, Lễ kính Đức Maria Hồn Xác Về Trời, mừng bổn mạng người Khuyết tật Công giáo TGP TP.HCM lần thứ 13, đã diễn ra tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước.

Sự kiện này đã quy tụ khoảng 1.500 anh chị em khuyết tật thuộc các nhóm khiếm thính, khiếm thị, chậm phát triển, khuyết tật vận động và những người có hoàn cảnh đặc biệt. Anh chị em đã đến từ các Trung tâm, Mái ấm, Câu lạc bộ, Nhà mở trong Tổng Giáo phận Tp.HCM. Lễ mừng bổn mạng lần này cũng vui mừng đón tiếp sự tham gia của các Tỉnh hội người khuyết tật phía Nam, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, ân nhân, nhà tài trợ, và đặc biệt có đại diện: Trưởng Ban Dân tộc - Tôn giáo thuộc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã đến dự, tặng lẵng hoa và quà hỗ trợ cho ngày lễ hội.

Lúc 9g30, ngày hội được bắt đầu với Thánh lễ đồng tế. Về hiệp dâng Thánh lễ có cha Phaolô Nguyễn Văn Khi, linh mục hạt trưởng giáo hạt Củ Chi, Giáo phận Phú Cường, cha Phêrô Phan Khắc Từ, giám đốc Trung tâm Thiên Phước, và một số linh mục thân hữu.

Trong phần giảng lễ, cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo đã mở ra một cái nhìn mới cho anh chị em qua câu chuyện của anh Nick Vujicic. Ngài dẫn chứng việc Chúa đã thực hiện những điều kỳ diệu trên sự khiếm khuyết của con người. Và với những người biết đón nhận những Hồng ân Chúa ban, như anh Nick Vujicic, thì sẽ nhận được bình an và hạnh phúc.

Nói về Đấng Bảo Trợ, là Đức Maria Hồn Xác Về Trời, cha Phêrô nhắc nhở, hơn ai hết, Mẹ thấu hiểu những nỗi đau khổ cùng cực của con người, và Mẹ luôn thưa Xin Vâng trước những thử thách đó. Cha đã dẫn lời Đức Thánh Cha Phanxicô: “Lễ Mẹ về Trời là dịp để cho mỗi người trong chúng ta hướng lòng tin và hy vọng vượt trên những gian nan của cuộc đời này. Mỗi người trong chúng ta, khi gặp những thử thách, hãy dâng lên Mẹ những lời nguyện, lòng bao dung và tha thứ”. Đây cũng là dịp để chúng ta thẩm định lại lời thưa “Xin vâng” của chúng ta trong cuộc sống”.

BỔN MẠNG NGƯỜI KHUYẾT TẬT CG TGP TP.HCM

      



Sau Thánh lễ, là chương trình giao lưu giữa các nhóm khuyết tật. Quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý quan khách và anh chị em khuyết tật cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ do chính các thành viên khuyết tật biểu diễn.

Mở đầu phần giao lưu, linh mục Phêrô Phan Khắc Từ - Giám đốc Cơ sở Nuôi dưỡng và Bảo trợ Trẻ em Khuyết tật Thiên Phước, Trưởng ban tổ chức, bày tỏ: Hôm nay, chúng ta kỷ niệm 12 năm thành lập. Khởi đầu vào ngày 15.8.2001 với 8 em bị bỏ rơi. Hiện nay, Thiên Phước nuôi dưỡng và bảo trợ trên 130 em khuyết tật tại hai cơ sở ở huyện Củ Chi và quận 12. Một cơ sở mới của Thiên Phước đang được xây dựng tại quận 8, TP.HCM, dự trù sẽ là nơi nuôi dạy trên 100 em có hoàn cảnh đặc biệt.

Góp mặt trong chương trình này có các tiết mục văn nghệ: tốp ca, song ca, ảo thuật của Câu lạc bộ khuyết tật trẻ, và đơn ca của một chủng sinh đến từ Đại chủng viện Thánh Quý Cần Thơ. Không khí của buổi giao lưu như bùng cháy lên qua các tiết mục văn nghệ được trình diễn tiếp nối.
Trong phần đáp từ, một thành viên Ban Tổ chức, đại diện cho anh chị em khuyết tật, nói lên tâm tình cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, nhà tài trợ cùng chính quyền các cấp đã luôn đồng hành và quan tâm chăm sóc nâng đỡ đời sống cũng như sinh hoạt của anh chị em khuyết tật.

Sau phần giao lưu, cả cộng đoàn cùng nhận phần quà: “Mỗi người 1 phong bì, 1 phần cơm trưa có kèm theo sữa hộp”. Trong lúc dùng cơm trưa, người người vui vẻ chia sẻ hành trình đức tin và những thao thức của riêng mình.

Đến 12g00, lễ hội kết thúc. Mọi người chào tạm biệt trong tình thân ái.


Mừng bổn mạng người khuyết tật Công giáo TGP TP.HCM
Lần thứ 13

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng LỄ BỔN MẠNG NGƯỜI KHUYẾT TẬT CG TGP TP.HCM thành công tốt đẹp.
    Thật hạnh phúc cho NKT Sài Gòn có một lễ kỉ niệm bổn mạng của mình.

    Trả lờiXóa