Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013



Hội nghị "Asia Disability Employment Patterns – The Social Enterprise Practice Seminar" đã để lại trong chúng tôi nhiều ấn tượng tốt đẹp về quy mô tổ chức và sự chu đáo của ban tổ chức với các đoàn đại biểu tới tham dự và cơ hội khi được giao lưu, chia sẻ thông tin với nhau. Thông qua các bài trình bày của các đại biểu đã cho chúng tôi hiểu biết về các chính sách, chương trình hỗ trợ dành cho NKT của chính phủ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippin và Đài Loan… Rất tốt như: Giáo dục, y tế, học nghề, việc làm và các doanh nghiệp thực hiện luật pháp nghiêm ngặt, đã tạo cơ hội bình đẳng việc làm cho NKT và nhiều mô hình sinh kế giúp cho NKT có thu nhập ổn định bền vững, từ đó chất lượng cuộc sống của NKT được cải thiện nâng cao.

Sau hội nghị chúng tôi lại được làm việc với Radio Taiwan International, để chia sẻ thông tin của hội nghị và được tới thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Taipei.

Điều để lại trong chúng tôi là sự thân thiệt của người dân Taiwan và đặc biệt ấn tượng là các cơ sở hạ tầng công cộng cực kỳ thuận tiện cho người khuyết tật nhất là những người phải đi xe lăn như chúng tôi.

Tất cả những điều trên đã cho chúng tôi những bài học bổ ích và thú vị để chúng tôi học tập, áp dụng trong điều kiện ở Việt Nam.

Đêm cuối cùng tại Taiwai thật nhiều ý nghĩa, nhớ hết những khuôn mặt thân yêu này với buổi liên hoan nhẹ để chia tay với các em, ôi những bạn Sinh Viên Việt Nam yêu quý. Xin gởi về các bạn lòng biết ơn chân thành nhất.

Cả đoàn Người Khuyết Tật VN chúng tôi sẽ ghi nhận tình cảm và nhiệt huyết của các bạn. Chúng tôi yêu tất cả các bạn các bạn, xin gởi về các bạn tình cảm niềm tin và hy vọng. Ngày mai chúng tôi lao vào công việc thường ngày của Hội, mong các bạn cũng cố gắng học tập tốt để xây dựng quê hương đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp. Chúc các bạn luôn vui khỏe và thành đạt trong cuộc sống, đong đầy hạnh phúc trong tình yêu…


CUỘC HÀNH TRÌNH... SAU HỘI NGHỊ TIỂU VÙNG 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét