Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

“SỐNG KHÔNG CHỈ CHO RIÊNG MÌNH”…
Châu Mạ, Bảo Lộc, Lâm Đồng (19 – 21/12/2014)





“SỐNG KHÔNG CHỈ CHO RIÊNG MÌNH”…
Châu Mạ, Bảo Lộc, Lâm Đồng (19 – 21/12/2014)


Từ ngày 19 – 21/12/2014, với sự phối hợp vận động, tài trợ và tạo điều kiện của CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ TP HCM, cùng với sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân thiện nguyện, CLB Đồng Hành - Cựu SVKT trường ĐH KHXH&NV TP.HCM đã tổ chức Chương trình Về nguồn với chủ đề “Hội Tụ Và Chia Sẻ” cùng đồng bào dân tộc Châu Mạ tại Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Đây là chương trình bao gồm một chuổi các sự kiện hết sức thiết thực và ý nghĩa. Được sự hỗ trợ tận tình của thanh niên địa phương, anh chị em Đồng Hành đã vượt gần 60km đường rừng núi hiểm trở để đến với một bộ phận đồng bào nghèo Thôn KLong B, xã Đa Pal, huyện Đa Teh, Lâm Đồng. Tại đây, đã có trên 100 phần quà được trao tận tay cho người dân gồm quần áo cũ, xà phòng và đồ ăn trưa. CLB cũng đã đến thăm, giao lưu, tìm hiểu đời sống của một số hộ dân trong thôn. Ông K Thuật - Trưởng thôn KLong B cho biết: “Tất cả bà con nơi đây đều là đồng bào dân tộc, đời sống của họ còn rất nhiều khó khăn nên họ rất cần sự hỗ trợ của các nhà hão tâm, mong rằng trong thời gian tới, thôn sẽ nhận được nhiều sự giúp đở hơn nũa”.

Chia tay đồng bào với nhiều sự lưu luyến, buổi tối cùng ngày, CLB đã có chương trình giao lưu, sinh hoạt với thanh niên tại xã Lộc Châu. Những trò chơi sinh hoạt tập thể, những tiết mục văn nghệ mang đậm tính cây nhà lá vườn đã được anh chị em thể hiện bằng cả trái tim và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tất cả đã làm tăng thêm sự ấm cúng giữa bầu không khí lạnh giá của mùa đông nơi đây.

Một trong những sự kiện trọng điểm của chương trình là tổ chức Giáng Sinh cho trẻ em. Với mong muốn mang lại niềm vui cũng như sự tham gia tích cực của các em, Ban tổ chức đã thiết kế hoạt động với nhiều nội dung thú vị thông qua các giang hàng trò chơi, Bà già Noel.v.v… Đã có hơn 100 phần quà được trao cho các em, gồm bánh kẹo và món Giáng Sinh. Những ánh mắt rạng ngời niềm vui sướng của các em đã và đang tiếp thêm động lực để CLB ngày càng làm tốt hơn sứ mệnh của mình,

Với chương trình “Tủ sách yêu thương” CLB đã trao tặng một tủ sách với hơn 1000 cuốn sách, gồm truyện tranh, sách Hạt giống tâm hồn, Sách tô màu.v.v… Ngoài ra, đã có rất nhiều bút màu, bút chì, bút bi, đất nặn, thú bông.v.v… Cũng được lồng ghép trong tủ sách này.

Song song với các hoạt động trên, CLB còn trao tặng một Tivi cho gia đình ông K Hoàng, một trong những hộ khó khăn nhất của xã. 

Chương trình đã khép lại trong tình yêu thương, sự quyến luyến và cả những giọt nước mắt của giây phút chia tay. Tất cả sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp và là nguồn động lực lớn để thành viên CLB Đồng Hành ngày càng xứng đáng hơn với phương châm “SỐNG KHÔNG CHỈ CHO RIÊNG MÌNH”…





 





 


 


 
 

















 










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét