Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

LỄ XUẤT QUÂN 
ĐOÀN THỂ THAO NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM
THAM DỰ ASEAN PARAGAMES VIII, SINGAPORE, 2015
TP. Hồ Chí Minh ngày, 26/11/2015

Ông Vũ Thế Phiệt - P. Chủ tịch khiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic VN.
Đọc diễn văn Khai Mạc tại buổi Lễ Xuất Quân

Lễ Trao Cờ xuất quân 
cho Trưởng Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam

Nhà tài trợ cho quỹ thể thao người khuyết tật parasport

Đại diện Đoàn VĐV người khuyết tật chụp hình lưu niệm với 
Lãnh đạo Tổng Cục TDTT- Sở VHTT TP.HCM
Hiệp hội Paralympic và các nhà tài trợ.

LỄ XUẤT QUÂN ĐOÀN THỂ THAO NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM

Sáng nay 26/11, đoàn thể thao người khuyết tật (NKT) Việt Nam đã làm lễ xuất quân tại Trung tâm VHTT Tân Bình TPHCM, tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 8 (Asean Para Games 8) năm 2015, với 130 VĐV và chỉ tiêu phấn đấu tiếp cận trình độ Paralympic.

Asean Para Games 2015 diễn ra tại Singapore từ ngày 3 – 9/12. Trong đó thế mạnh của đoàn thể thao NKT Việt Nam nằm ở các môn như điền kinh, bơi, cử tạ… Đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự đại hội lần này với tổng cộng gồm: 169 thành viên. 

Cho đến thời điểm này, ngành TDTT vẫn chưa đề ra mục tiêu huy chương cụ thể cho đoàn, chỉ mong muốn các VĐV NKT thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất, đồng thời cố gắng tiếp cận trình độ của Paralympic (tức đại hội thể thao thế giới dành cho NKT).

Theo dự đoán của giới chuyên môn, khả năng đoàn thể thao NKT Việt Nam sẽ giành tổng cộng từ 40 – 45 HCV ở Asean Para Games 8 năm nay.

Trong những năm gần đây, thành tích của thể thao NKT Việt Nam đã có những bước thăng tiến đáng kể. Đáng chú ý nhất là việc chúng ta giành được 1 HCB và 1 HCĐ tại giải bơi vô địch thế giới ở Glasgow (Scotland) 2015, giành 2 HCV và 2 HCB tại giải cử tạ châu Á mở rộng 2015, 1 HCĐ tại giải vô địch điền kinh thế giới ở Doha (Qatar) 2015. Đấy là cơ sở để chúng ta hướng đến việc tiệm cận trình độ Paralympic, thông qua Asean Para Games 8.

Theo kế hoạch, lễ thượng cờ của đoàn thể thao NKT Việt Nam tại Asean Para Games 8, trên đất Singapore sẽ diễn ra vào ngày 1/12, tức 2 ngày trước khi đại hội chính thức khai mạc.











































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét