Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC 
LIÊN HIỆP HỘI VỀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM
NHIỆM KỲ II (2017-20122)
Hà Nội ngày 13 tháng 06 năm7 2017


TRUYỀN HÌNH QUỐC HỘI
Đại hội Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam 

TTXVN - Ngày 13-6, tại Hà Nội, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự Đại hội, có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; cùng hơn 225 người khuyết tật tiêu biểu đại diện cho hơn 7,2 triệu người khuyết tật trên cả nước. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Trương Thị Mai nêu rõ: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách liên quan đến người khuyết tật. Đặc biệt, năm 2010 Quốc hội đã thông qua Luật Người khuyết tật. Cùng đó, Nhà nước đã bố trí ngân sách để thực hiện các chính sách về người khuyết tật. Ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, có sự đóng góp to lớn của toàn xã hội, các tổ chức trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các chính sách hỗ trợ này còn ở mức thấp, một bộ phận người khuyết tật chưa được tiếp cận chính sách của Nhà nước, nhiều người khuyết tật còn gặp khó khăn trong cuộc sống.

Đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao nỗ lực và hoạt động của Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam, cũng như các tổ chức người khuyết tật trong việc thực hiện các mục tiêu chăm sóc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người khuyết tật... Đồng chí lưu ý, Liên hiệp hội tiếp tục thực hiện tốt vai trò là tổ chức tập hợp của các tổ chức người khuyết tật, vì người khuyết tật, phát huy sức mạnh tổng hợp, kết nối, chia sẻ cùng nhau phát triển vì lợi ích chính đáng, hợp pháp, thiết thân của người khuyết tật; tích cực huy động sự tham gia của cộng đồng xã hội, các tổ chức quốc tế trong việc tham gia, chia sẻ, hỗ trợ người khuyết tật, nhất là tạo thêm nhiều cơ hội để người khuyết tật có thể sống hòa nhập với cộng đồng.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị các bộ, ngành, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục dành sự quan tâm đối với người khuyết tật, các tổ chức của người khuyết tật, Liên hiệp hội người khuyết tật, giúp người khuyết tật xây dựng cuộc sống ngày càng tốt hơn...












































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét