Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

CHÚC MỪNG BỔN MẠNG & THƯỢNG THỌ 
LM PHÊRÔ PHAN KHẮC TỪ
TP.HCM, ngày 29/06/2017





















Chúc  mừng cha Phêrô Phan Khắc Từ

- Kính thưa Đức Ông, cha Giuse, chánh xứ Vườn Xoài.
- Kính thưa cha Phêrô, nguyên chánh xứ Vườn Xoài.
- Kính thưa quý cha đồng tế, Quý tu sĩ nam nữ và quý HĐMV giáo xứ Vườn Xoài và quý khách.

Hôm nay, cùng với Giáo hội hoàn vũ, cộng đoàn chúng ta kính trọng thể 2 Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, hai vị Thánh cột trụ của Giáo hội. Cách riêng, chúng ta cầu nguyện và chúc mừng đến quý cha, quý ông, quý anh mang tên thánh Phêrô và Phaolô hiện diện trong thánh lễ này. Đặc biệt, xin thay mặt cho Hội đồng mục vụ giáo xứ, con xin chúc mừng bổn mạng cha Phêrô Phan Khắc Từ, nguyên chánh xứ Vườn Xoài.

Kính thưa cha Phêrô, từ khi còn là Thầy giúp xứ và cho đến khi là cha chánh xứ, giáo xứ Vườn Xoài thân thương là nơi cha đã gắn bó hơn nửa đời người, Là giáo xứ đầu tiên và và là duy nhất trong sứ vụ linh mục. Là ngôi nhà mà cha đã chăm sóc, hy sinh, yêu thương như một gia đình thứ hai. Ở nơi đó Thánh ý của Thiên Chúa được tỏ bày kỳ diệu nơi con người nhỏ bé của cha. Một ngôi nhà thờ Công Giáo đầu tiên của cả nước được xây dựng sau 1975. Đó là ngôi nhà thờ Vườn Xoài hiện nay. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, đó là bổn phận và trách nhiệm mà chúng con luôn ghi khắc và tri ân cha.

Kính thưa cha Phêrô, với tuổi 80, xưa nay hiếm. Tưởng chừng cha có thể an nhàn, thanh thản trong tuổi già. Nhưng thật ngạc nhiên, cha vẫn như con thoi đều đều đặn đi lại giữa Củ Chi, quận 8, sài gòn. Chăm sóc, lo lắng cho những trẻ em khuyết tật, mồ côi. Các hoạt động xã hội vẫn được cha duy trì. Nhất là công việc truyền giáo vẫn canh cánh trong lòng của vị linh mục 80 tuổi đời. Và đó cũng là lời cảm tạ, kinh nghiệm sống ơn Chúa như lời Thánh Vịnh 71: “Cả lúc con già nua, da mồi, tóc bạc. Lạy Thiên Chúa, xin đừng bỏ con”.


Cuối cùng, mừng bổn mạng và thượng thọ Bát Tuần của cha, thay mặt giáo xứ con kính chúc cha luông dồi dào ân sủng của Đức Kitô và tinh thần vui tươi và bình an.


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét