Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

BÁO CÁO TỔNG KẾT
Bế mạc Hội thi Tiếng hát người khuyết toàn quốc
Lần thứ Nhất năm 2014
Khu vực các tỉnh Đông, Tây Nam bộ tại Tp. Hồ Chí Minh


 


Bà Hoàng Diệu Tuyết - Phó Chủ Tịch 
TW Hội Người Khuyết Tật và Trẻ Mồ Côi Việt Nam
Báo Cáo Tổng Kết
 Trong những năm qua cùng với sự đi lên của đất nước, đời sống của nhân dân nói chung và người khuyết tật nói riêng đã không ngừng được cải thiện. Có được những kết quả đó là nhờ có chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, sự quan tâm, phối hợp chỉ đạo và tổ chức thự hiện của các Bộ, Ban ngành, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức xã hội ở Trung ương đến các địa phương và sự nhiệt tình tham gia ủng hộ của các nhà hảo tâm trong nước và quốc tế. Qua đó đã tạo điều kiện để người khuyết tật Việt Nam có thêm ý chí, nghị lực vượt lên số phận, hòa nhập với cộng đồng xã hội.
 Nhằm tiếp tục động viên, khích lệ người khuyết tật vươn lên, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, hướng tới một cuộc sống vui tươi, phấn khởi, làm vơi đi những mặc cảm với số phận tật nguyền, thực hiện Luật người khuyết tật, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật (3/12/2014), chào mừng Hội nghị Diễn đàn quốc tế về người khuyết tật khu vực Châu Á, Thái Bình Dương (APDF) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 11/2014.
 Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Liên hiệp Hội về người khuyết tật Việt Nam và Công ty Cổ phần Thủ đô Việt và một số cơ quan có liên quan ở Trung ương và địa phương để phát động và tổ chức “Hội thi Tiếng hát người khuyết tật” toàn quốc lần thứ Nhất năm 2014.
 Hội thi được tiến hành từ tháng 7/2014. Sau 5 tháng phát động, Hội thi Tiếng hát người khuyết tật lần thứ Nhất, năm 2014 đã được Ban tổ chức Hội thi Trung ương và Ban tổ chức Hội thi các địa phương đã khẩn trương chỉ đạo, nhiệt tình, nghiêm túc và tổ chức thực hiện có kết quả.
 Đến nay cả nước đã có 37/44 tỉnh, thành Hội tham gia Hội thi. Theo đúng kế hoạch và quy chế Hội thi do Ban tổ chức Hội thi toàn quốc đã đề ra. Đây là lần đầu tiên Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam Việt Nam đã quyết tâm, chủ động phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể trung ương và các cấp, các ngành ở địa phương để phát động và tổ chức Hội thi nhằm đáp ứng phần nào những nguyện vọng tha thiết của người khuyết tật toàn quốc. Mong muốn có được một sân chơi bổ ích dành riêng cho người khuyết tật được phát huy tài năng, năng khiếu về văn hóa, văn nghệ để chứng tỏ cho cộng đồng xã hội biết đến tài năng, năng khiếu về văn hóa nghệ thuật của người khuyết tật.
 Hội thi Tiếng hát người khuyết tật toàn quốc đã được Ban tổ chức chỉ đạo và tổ chức thi ở 3 khu vực Bắc – Trung – Nam để chọn ra những đội xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết toàn quốc căn cứ vào số lượng đăng ký của các tỉnh, thành trong từng khu vực như: Khu vực Đông, Tây Nam bộ được chọn 4 đội đại diện cho khu vực để ra Hà Nội thi chung kết. Khu vực miền Trung, Tây nguyên tổ chức thi tại Nghệ An, chọn 3 đội. Khu vực phía Bắc được tổ chức tại Vĩnh Phúc, chọn 4 đội tham gia chung kết tại Hà Nội.
 Hôm nay, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội thi Tiếng hát người khuyết tật toàn quốc lần thứ Nhất, khu vực I gồm các tỉnh miền Đông, Tây, Nam bộ và 02 đội thuộc 2 tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Đó là tỉnh Bình Thuận và Phú Yên. Được Ban tổ chức Hội thi trung ương cho phép, các bạn ở Bình Thuận và Phú Yên đã về dự Hội thi cùng với 11 tỉnh, thành Hội trong khu vực. Với một tinh thần đoàn kết, chân thành và cởi mở, Hội thi khu vực I đã đem đến cho khán giả tại thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp thấy được khả năng, năng khiếu rất phong phú, đa dạng và hấp dẫn của các đội tuyển đã biểu diễn rất thành công. Ban tổ chức Hội thi đánh giá rất cao về tinh thần, nghị lực, ý chí và quyết tâm, sự nhiệt tình tâm huyết của người khuyết tật. Từ cụ già 80 tuổi đến các cháu thiếu nhi 9-12 tuổi đã về đây dự hội thi. Như ông Đỗ Văn Thắng, 80 tuổi, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, diễn viên Nguyễn Thị Anh Thư, 9 tuổi, đoàn Bến Tre, cùng với các diễn viên người khuyết tật khác đã đem tới hội thi rất nhiều tiết mục xuất sắc và để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp, rất đáng khâm phục tài năng của người khuyết tật của chúng ta.
 Thay mặt Ban tổ chức Hội thi, tôi xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích xuất sắc của tập thể và cá nhân đã đạt được tại Hội thi khu vực hôm nay.
 Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa toàn thể các diễn viên về dự Hội thi, Hội thi Tiếng hát người khuyết tật khu vực I đã thành công tốt đẹp. Đạt được kết quả trên đây trước hết Ban tổ chức Hội thi trung ương xin được trân trọng cảm ơn sự quan tâm phối hợp, sự tạo điều kiện giúp đỡ của các Bộ, Ban ngành chức năng và các cơ quan có liên quan ở Trung ương cũng như sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp Ủy, chính quyền, các Sở ban ngành ở địa phương trong khu vực.
 Hội thi khu vực thành công đó là sự cố gắng, nhiệt tình, tích cực đóng góp của đội ngũ cán bộ Hội các tỉnh, thành trong khu vực, đã nghiêm túc thực hiện chủ trương phát động, tổ chức Hội thi của trung ương. Đặc biệt hơn đó là sự nhiệt tình, tâm huyết tích cực tham gia trực tiếp của người khuyết tật trong khu vực.  Đây chính là những nhân tố mới, những con chim đầu đàn xứng đáng là trọng tâm nòng cốt cho phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư mà người khuyết tật sẽ tiếp tục đóng góp ngày càng tích cực và có hiệu quả.
 Hội thi Tiếng hát người khuyết tật khu vực I đã thành công tốt đẹp, thay mặt Ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Thành ủy, UBND thành phố Hồ Chí Minh, cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan chức năng ở thành phố Hồ Chí Minh, cảm ơn các thành viên Ban giám khảo đã nhiệt tình, tâm huyết giúp đỡ Ban tổ chức tổ chức tốt công tác chuyên môn và công tâm chấm thi góp phần vào thành công của Hội thi.
 Thay mặt Ban tổ chức xin cảm ơn sự đồng hành và phối hợp thực hiện của Công ty tổ chức sự kiện…. với tinh thần chia sẻ, đồng cảm và thiện nguyện để vận động xã hội hóa, khai thác các nguồn tài trợ hỗ trợ hội thi tổ chức thành công Hội thi khu vực I các tỉnh Đông, Tây Nam bộ và các khu vực khác cũng như hội thi toàn quốc sắp tới. Ban tổ chức xin cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã giúp đỡ tuyên truyền hội thi đến các tầng lớp xã hội và công chúng. Cảm ơn các nhà khách, khách sạn đã quan tâm giúp đỡ việc tổ chức ăn nghỉ cho ban tổ chức và các đoàn về dự thi, góp phần vào thành công của Hội thi.
 Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa toàn thể hội thi, đây là lần đầu tiên Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với các Bộ, Ngành trung ương và các tỉnh thành phố trong toàn quốc phát động và tổ chức hội thi, với kết quả đã đạt được ban đầu rất tốt đẹp nhưng cũng còn nhiều thiếu sót cần rút kinh nghiệm. Ban tổ chức Hội thi Trung ương sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những nhược điểm để các mùa thi sau đạt thành tích tốt đẹp hơn nữa.
 Ban tổ chức rất mong các cấp, các ngành, các quý vị đại biểu và các diễn viên người khuyết tật ủng hộ, giúp đỡ ban tổ chức và chúng ta cùng nhau quyết tâm sẽ tổ chức tốt Hội thi trong những năm tới.
 Xin hẹn gặp lại “những trái tim khát vọng” luôn cháy bỏng nồng nàn, luôn đầm ấm chứa chan, luôn ngập tràn cháy mãi … cháy mãi!
 Xin trân trọng cảm ơn!
BÁO CÁO TỔNG KẾT
Bế mạc Hội thi Tiếng hát người khuyết toàn quốc
Lần thứ Nhất năm 2014
Khu vực các tỉnh Đông, Tây Nam bộ tại Tp. Hồ Chí Minh





 


                                                   


















1 nhận xét: