Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

CLB HƯỚNG NGHIỆP KHUYẾT TẬT TRẺ
YMCA Vocational Orlentaion Club For Disabled Youth
PLANNING SKILLS
TEAM BUIDING
TP.HCM ngày, 17.10.2015


TẬP HUẤN “KỸ NĂNG SỐNG” 


Ngày 17/10/2015 Ông Trần Huy giám đốc Trung tâm kỹ năng sống của YMCA và cô Đoan đã tập huấn kỹ năng sống lập kế hoạch và quản lý đội nhóm cho 32 thành viên trong CLB Hướng Nghiệp Khuyết Tật Trẻ tại trụ sở YMCA of Vietnam



Tất cả các bạn học viên được tập huấn chủ yếu là các bạn khuyết tật và học viên, các bạn vừa mới đi làm vì vậy buổi tập huấn vô cùng bổ ích và thiết thực cho các bạn, đây sẽ là bài học hành trang để các bạn bước vào đời cũng như công việc một cách vững vàng và tự tin hơn.



Trong buối sáng, các bạn được cô Đoan tập huân “kỹ năng lập kế hoạch” và với trò chơi xây nhà thông qua bài giảng học viên đã lên được kế hoạch cho việc chi tiêu cụ thể để xây dựng một ngôi nhà mơ ước. Thông qua buổi tập huấn và một vài trò chơi mỗi nhóm đã biết được cách lập kế hoạch cho một sự kiện mà trước đây các học viên chưa từng biết đến, học viên có thể lập kế hoạch theo thời gian hoặc lập kế hoạc cho công việc. Và đều quan trọng là sau buổi tập huấn này học viên đã biết được lập kế hoạch cho cuộc đời của mình và lập kế hoạch cho những công việc hiện tại. 

Kết thúc buổi tập huấn “kỹ năng lập kế hoach”, buổi chiều đến học viên được cô Đoan tập huấn “kỹ năng quản lý nhóm”. Qua buổi tập huấn này học viên biết được định nghĩa thế nào là một nhóm, các giai đoạn của một nhóm phải trải qua và các kỹ năng cần có của một nhóm.

Thông qua trò chơi xây cầu và trò chơi nhớ lâu của các nhóm, học viên biết được làm cách nào để có thế quản lý được một nhóm tốt và phát triển, học viên biết được cách phân công công việc cụ thể cho từng người phù hợp với chuyên môn của họ. Hiểu được tính cách của từng người và từ đó tìm phương pháp giải quyết cụ thể để đưa nhóm đi lên.

Với lối giảng bài dễ hiểu và trò chơi thiết thực với cuộc sống đã lôi kéo, khích lệ tất các học viên cùng tham gia một cách nhiệt tình, mọi người nắm bắt được bài học rất nhanh.

Luôn mong sẽ có nhiều buổi tập huấn kỹ năng hơn nữa như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng viết CV, kỹ năng phỏng vấn xin việc… Để các học viên cuối khóa của CLB có thể trang bị thêm nhiều kiến thức để vững tin hơn khi bước vào đời.











































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét