Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013



HỘI TRẠI NGƯỜI KHUYẾT TẬT - SUỐI TIÊN 2013

"Ngày hội Thiện tâm nhân ái" - Hội trại dành cho người khuyết tật lần thứ 14 đã diễn ra ngày 30-11, tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 9, thành phố Hồ Chí Minh). Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Du lịch văn hóa Suối Tiên cùng một số đơn vị khác phối hợp tổ chức chương trình nhân kỷ niệm Ngày quốc tế người khuyết tật (3-12).

Hội trại có sự tham gia của gần 6.000 người khuyết tật đến từ thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp… Với sự hướng dẫn, đồng hành của 300 tình nguyện viên, những người khuyết tật có điều kiện tham quan, tham gia các trò chơi phù hợp. Đặc biệt, Hội trại còn tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ, khu vui chơi các trò chơi dân gian, tiệc buffet… Những người khuyết tật được miễn phí các loại vé vào cổng, tham quan, trò chơi...

Bà Nguyễn Tuyết Nhung, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố cho biết, Hội trại nhằm tạo điều kiện cho người khuyết tật được giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ, động viên nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn cao. Chương trình kêu gọi tất cả các tổ chức, các nhân thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ và chia sẻ với người khuyết tật để họ cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Theo thống kê của Trung tâm Khuyết tật và Phát triển, hiện người khuyết tật chiếm 15% dân số cả nước, riêng tại thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 44.000 người khuyết tật. Luật Người khuyết tật có hiệu lực đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng để tiếp tục thúc đẩy trách nhiệm của cộng đồng, gia đình và xã hội đối với người khuyết tật. Nhà nước đã xây dựng và triển khai nhiều chính sách nhằm tăng khả năng tiếp cận và tham gia các hoạt động xã hội của người khuyết tật. Nhận thức xã hội có nhiều thay đổi, người khuyết tật ngày càng có ý chí vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét