Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014


CHƯƠNG TRÌNH ĐI BỘ ĐỒNG HÀNH
 “Vì một thế giới hòa nhập cho người khuyết tật”
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham gia Chương trình đi bộ

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐI DỘ ĐỒNG HÀNH
“Vì một thế giới hòa nhập cho người khuyết tật”
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham gia Chương trình đi bộ

Nhân Ngày quốc tế Người khuyết tật 3/12 và chào mừng thành công Hội nghị người khuyết tật khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, sáng 29/11, tại vườn hoa Lý Thái Tổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) diễn ra Chương trình đi bộ "Vì một thế giới hòa nhập cho người khuyết tật". Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; ông Kieng Soe Park - Chủ tịch Diễn đàn Người khuyết tật Châu Á – Thái Bình Dương và hơn 1.500 đại biểu đại diện các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, người khuyết tật trong nước và nước ngoài tham dự chương trình.

Chương trình đi bộ “Vì một thế giới hòa nhập cho người khuyết tật ” nhằm tiếp tục động viên, khích lệ xã hội tham gia chăm lo, chia sẻ với người khuyết tật; góp phần tạo nên niềm tin, phấn khởi giúp người khuyết tật bớt đi những mặc cảm, tự ti, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân với tấm lòng nhân ái ủng hỗ Quỹ Bảo trợ người khuyết tật Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Ở Việt Nam thời gian qua, người khuyết tật đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm, tạo điều kiện để tham gia vào đời sống xã hội. Hệ thống luật pháp, chính sách đối với người khuyết tật ngày càng được hoàn thiện. Năm 2010, Quốc hội đã ban hành Luật người khuyết tật, Chính phủ, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp tục ban hành nhiều chính sách, đề án, dự án cụ thể để nhanh chóng đưa chính sách pháp luật vào cuộc sống.

Tháng 7/2007, Việt Nam đã ký tham gia Công ước của Liên Hợp quốc về quyền của người khuyết tật. Mới đây nhất, hôm qua 28/11/2014, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn Công ước này.

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, trong những năm tới Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện những cam kết đầy đủ có trách nhiệm được ghi trong Hiến pháp và pháp luật có quy định về người khuyết tật, cũng như các văn bản của quốc tế mà Việt Nam tham gia, với mục tiêu giúp người khuyết tật ở Việt Nam có cuộc sống tốt hơn, có điều kiện thuận lợi để thực hiện các quyền do pháp luật quy định.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Để tiếp tục thực hiện các chính sách, pháp luật cũng như những cam kết quốc tế, để động viên, chia sẻ và giúp đỡ, hỗ trợ người khuyết tật một cách thiết thực, tôi đề nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, luật pháp về người khuyết tật; tổ chức thực hiện tốt những quy định liên quan đến người khuyết tật cũng như những chính sách, quy định khuyến khích người khuyết tật, các tổ chức, cá nhân tham gia giúp đỡ, hỗ trợ người khuyết tật cả về vật chất và tinh thần. Tôi hy vọng với tinh thần, truyền thống “ tương thân tương ái ”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc, trong thời gian tới, những hoạt động từ thiện nhân đạo sẽ tiếp tục phát triển để góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo tốt hơn cho người khuyết tật”.

Tham gia chương trình đi bộ ngày hôm nay, hơn 500 người khuyết tật trong nước và quốc tế bày tỏ niềm vinh dự và tự hào, không còn mặc cảm, tự tin hòa nhập cùng cộng đồng.





                                               


 



                                                 





                                                





                                                  






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét